Ăn gì để sở hữu trái tim khỏe mạnh?

Những thực phẩm giúp trái tim khỏe mạnh

6 biện pháp tự nhiên giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Lời khuyên từ bác sỹ giúp trái tim khỏe hơn mỗi ngày

Infographic: 7 bước để có một trái tim khỏe mạnh

Chạy 7 phút mỗi ngày cho trái tim khỏe mạnh

Phô mai

Không giống như các sản phẩm từ sữa không tốt cho tim như như pho mát, bơ... Pho mai lại là một thực phẩm bạn nên bổ sung nếu muốn có được trái tim khỏe mạnh. Nó không chỉ chứa ít chất béo mà còn rất giàu protein và có mức cholesterol LDL và triglycerides thấp.

Cà chua

Sự hiện diện của lycopene trong cà chua không chỉ giúp ngăn cản sự tích tụ của cholesterol mà còn giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol LDL, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, nó cũng giúp duy trì huyết áp và làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Ớt

Một nghiên cứu mới được công bố đã tiết lộ rằng, bổ sung ớt vào chế độ ăn uống sẽ giúp ổn định nhịp tim và giúp duy trì huyết áp trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, hãy chắc chắn bạn không ăn quá nhiều ớt vì nó có thể dẫn đến nồng độ acid trong dạ dày tăng cao và gây ra chứng khó tiêu.

Hành tây

Danh sách các loại thực phẩm giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh

Không nhiều người nhận thức được rằng, việc thêm hành tây vào trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ mắc và ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả. Hành tây có chứa quercetin, một chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do và bảo vệ tim khỏi những tác động có hại của cholesterol.

Táo

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất pectin (chất xơ) có trong táo có thể làm giảm cholesterol trong máu hiệu quả. Đây là loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Quả bơ

Một nghiên cứu cũng đã tiết lộ rằng, ăn một quả bơ mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ trái tim khỏi các vấn đề nguy cơ khác. Quả bơ chứa các chất béo không bão hòa, chất xơ... giúp ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám trên thành động mạch và làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và bệnh tim.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô không chỉ giúp đỡ trong việc hỗ trợ giảm cân mà còn cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Loại hạt này có chứa phytosterol, giúp ngăn chặn hấp thụ cholesterol từ thức ăn, từ đó làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Magne có trong hạt bí ngô cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ và ngăn chặn các cơn đau tim có tấn công bạn.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch