Những triệu chứng suy thận nhẹ mà bạn cần biết và điều trị ngay

Suy thận nhẹ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh sẽ tiến triển nặng và khó chữa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương Platinum

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận do sỏi thận?

Tiểu đêm nhiều lần

Thận là cơ quan lọc máu giúp đào thải các chất độc và chất lỏng dư thừa qua đường nước tiểu. Nếu thận bị suy giảm chức năng, cơ quan này sẽ không thể thực hiện tốt nhiệm vụ, dẫn đến sự tích tụ của chất thải trong cơ thể. Lâu dần, tình trạng này gây ra áp lực trên bàng quang và kích thích cảm giác tiểu tiện, khiến người bệnh cảm thấy buồn tiểu hơn, đặc biệt là vào ban đêm.

Mệt mỏi và khó tập trung

Suy thận khiến chức năng lọc máu bị suy giảm, các chất thải và độc tố không được loại bỏ. Điều này dẫn đến tích tụ các chất độc hại trong cơ thể, gây ra sự mệt mỏi và khó tập trung. Ngoài ra, suy thận cũng có thể gây thiếu máu, làm cho cơ thể không đủ oxy để hoạt động hiệu quả, dẫn tới hiện tượng mệt mỏi.

Thường xuyên mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh suy thận

Thường xuyên mệt mỏi là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh suy thận

Đau đầu

Đau đầu cũng có thể là triệu chứng suy thận nhẹ. Suy thận là một trong những nguyên nhân chính của tăng huyết áp, khiến áp lực máu tăng cao hơn bình thường và gây căng thẳng lên các mạch máu trong não. Ngoài ra, suy thận cũng có thể gây mất cân bằng chất điện giải trong cơ thể, đặc biệt là giảm natri và kali. Sự mất cân bằng này có thể gây ra đau đầu do các yếu tố về thần kinh và trung tâm điều hòa cân bằng điện giải trong cơ thể.

Ăn uống không ngon miệng

Nguyên nhân phổ biến của việc ăn uống không ngon miệng trong suy thận nhẹ là sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể. Khi các chất độc hại này tích tụ trong máu, chúng có thể ảnh hưởng đến vị giác và cảm giác ăn uống, gây ra sự khó chịu, làm giảm khả năng thưởng thức các món ăn.

Ngoài ra, người bệnh suy thận dễ gặp chứng khô miệng và giảm sản xuất nước bọt trong miệng, dẫn đến cảm thấy khó nuốt và ăn uống không thoải mái.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận nhẹ từ thảo dược dành dành

 

Bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ và thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều chuyên gia đầu ngành Thận - Tiết niệu khuyến cáo và người bệnh lựa chọn sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm dành cho người bị suy thận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là dành dành.

Dành dành được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận, chống xơ hóa và tổn thương thận.

Để tăng cường tác dụng của dành dành đối với bệnh suy thận, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm chứa thảo dược này cùng các thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo... hỗ trợ bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của VN-Economy năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng của sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Trên đây là một số triệu chứng suy thận nhẹ mà bạn có thể gặp phải. Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào kể trên, hãy đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành giúp kiểm soát các triệu chứng và biến chứng suy thận.

Mai Lan

 
ITV

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Ích Thận Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu