4 triệu chứng thường gặp của bệnh nhiễm trùng âm đạo

Những triệu chứng thường gặp của bệnh nhiễm trùng âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo - bệnh phổ biến ở chị em

Có thể trị viêm nhiễm âm đạo bằng liệu pháp tự nhiên?

Bị khô hạn: Hãy uống nước và ăn quả bơ!

Đã có cách chữa khô âm đạo đơn giản cho chị em

Ngứa: Rất nhiều phụ nữ phàn nàn về tình trạng ngứa ở vùng âm đạo, đây có thể là triệu chứng đầu tiên của bệnh nhiễm trùng âm đạo. Trong trường hợp nặng, tình trạng này có thể dẫn đến ngứa quá mức và khiến chị em mất ngủ. Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa được cho là do nhiễm khuẩn Candida.Ngứa: Rất nhiều phụ nữ phàn nàn về tình trạng ngứa ở vùng âm đạo, đây có thể là triệu chứng đầu tiên của bệnh nhiễm trùng âm đạo. Trong trường hợp nặng, tình trạng này có thể dẫn đến ngứa quá mức và khiến chị em mất ngủ. Nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa được cho là do nhiễm khuẩn Candida.

Đau khi đi tiểu: Đau khi đi tiểu là một dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu và trong một số trường hợp, nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng âm đạo. Nếu xuất hiện tình trạng này, chị em nên nhanh chóng ý tham khảo ý kiến các ​​bác sỹ phụ khoa để xác định chính xác bệnh và được điều trị kịp thời.Đau khi đi tiểu: Đau khi đi tiểu là một dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu và trong một số trường hợp, nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng âm đạo. Nếu xuất hiện tình trạng này, chị em nên nhanh chóng ý tham khảo ý kiến các ​​bác sỹ phụ khoa để xác định chính xác bệnh và được điều trị kịp thời.

Khí hư: Khí hư có mùi và màu sắc kỳ lạ như màu trắng xám, màu vàng, màu xanh lá... cũng là một triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng âm đạo. Lượng khí hư phụ thuộc vào hormone trong từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thường có màu trắng trong, không mùi, không vón cục...Khí hư: Khí hư có mùi và màu sắc kỳ lạ như màu trắng xám, màu vàng, màu xanh lá... cũng là một triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng âm đạo. Lượng khí hư phụ thuộc vào hormone trong từng giai đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thường có màu trắng trong, không mùi, không vón cục...

Cảm giác nóng rát ở âm đạo: Đây cũng là một triệu phổ biến của tình trạng nhiễm trùng âm đạo và nó gây ra cảm giác khó chịu khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, nếu nhiễm trùng đã lan rộng đến các khu vực vùng chậu hay tử cung, bạn cũng sẽ bị đau ở vùng bụng dưới và âm đạo.Cảm giác nóng rát ở âm đạo: Đây cũng là một triệu phổ biến của tình trạng nhiễm trùng âm đạo và nó gây ra cảm giác khó chịu khi quan hệ tình dục. Hơn nữa, nếu nhiễm trùng đã lan rộng đến các khu vực vùng chậu hay tử cung, bạn cũng sẽ bị đau ở vùng bụng dưới và âm đạo.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa