3 tư thế yoga hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

Tập yoga là một trong các biện pháp hỗ trợ giảm đau bụng kinh không dùng thuốc

Đau bụng kinh kéo dài: Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Cải thiện đau bụng kinh mỗi tháng hiệu quả nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Làm thế nào để xua tan cơn đau bụng trong ngày "đèn đỏ"?

Làm gì để bớt đau bụng kinh dữ dội khi có chu kỳ kinh nguyệt?

Yoga hỗ trợ giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh là tình trạng nữ giới phải chịu đựng những cơn đau, co thắt bụng dưới trong ngày đèn đỏ. Có nhiều yếu tố gây đau bụng kinh ở phụ nữ, nhưng nguyên nhân sâu xa là do khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ) và suy giảm chức năng của hệ miễn dịch, tăng gốc tự do, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như: Lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu. Do đó, nếu cơn đau bụng kinh dữ dội đi kèm sốt, buồn nôn… chị em nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bên cạnh phương pháp sử dụng thuốc giảm đau, chườm nóng, chị em có thể áp dụng các bài tập yoga nhẹ nhàng để khí huyết lưu thông hiệu quả, giúp giảm cảm giác khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là một số bài tập yoga bổ ích mà chị em có thể tham khảo:

Tư thế uốn cong về phía trước (Uttanasana)

Chị em nên tập tư thế Uttanasana khoảng 4-5 tiếng sau bữa ăn

- Đứng trên thảm tập, 2 chân rộng bằng hông.

- Hít vào, đồng thời đưa tay cao qua đầu với lòng bàn tay hướng vào nhau, giữ cơ thể và cánh tay nằm trên 1 đường thẳng.

- Thở ra và từ từ gập người về phía trước. Nếu mới tập, bạn có thể hơi chùng đầu gối để lưng thẳng, 2 tay ép sát vào bắp chân, lòng bàn tay úp xuống mặt đất.

- Giữ tư thế này trong tối đa 2 phút trong khi hít thở sâu. Sau đó hít vào, đặt tay lên hông và từ từ đưa người về vị trí ban đầu.

Tư thế con bướm

Tư thế con bướm hỗ trợ lưu thông khí huyết hiệu quả ở phụ nữ

- Bạn ngồi thả lỏng trên thảm tập, duỗi thẳng 2 chân.

- Co chân lại, để gót chân áp sát nhau và nằm phía trước mặt. Dùng tay ôm lấy các ngón chân, nhẹ nhàng kéo gót chân về phía hông.

- Hít vào và thả lỏng toàn thân. Giữ lưng thẳng, vai mở rộng, mắt nhìn về phía trước.

- Thở ra, ấn 2 gối chạm xuống sàn và từ từ ngả người về phía trước.

- Giữ nguyên tư thế từ 1 – 5 phút, hít thở đều. Sau đó nhấc gối lên, mở chân đưa về tư thế ban đầu.

Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ giúp thư giãn và tăng cường lưu thông máu toàn cơ thể

- Bạn quỳ xuống sàn tập và ngồi lên gót chân, thả lỏng toàn bộ cơ thể.

- Từ từ gập người xuống, đưa 2 tay trượt dài về phía trước tối đa. Bụng của bạn nên đặt trên đùi, trán chạm vào thảm tập.

- Giữ nguyên tư thế trên khoảng 15 – 20 giây, đồng thời hít thở đều.

- Thả lỏng toàn bộ cơ thể rồi từ từ trở về tư thế ban đầu.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả

Các biện pháp trên có thể giúp bớt stress và giảm cảm giác khó chịu trong ngày đèn đỏ, nhưng chưa tác động được đến nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng đau bụng kinh. Hiện nay, xu hướng được nhiều chị em lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh một cách hiệu quả, an toàn. Trong đó, sản phẩm nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine, với tác dụng hỗ trợ lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng kinh dữ dội.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu vì vậy cho hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Để đẩy lùi cơn đau bụng kinh trong ngày đèn đỏ, ngoài việc vận động nhẹ nhàng như tập yoga tại nhà, chị em có thể tìm đến giải pháp hỗ trợ lưu thông khí huyết từ sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính N-Acetyl-L-Cysteine.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.
Nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa