Mắc bệnh mề đay, Tết đừng dại uống nhiều bia rượu

Uống rượu bia có thể khiến bạn nổi mề đay

Giúp bệnh nhân đối phó với mề đay lạnh trong cái rét đầu Xuân

Mề đay nổi, bôi kem không khỏi ngứa

Đông Tây y kết hợp tránh tái phát mề đay

Cách điều trị bệnh mề day dứt điểm

Bạn thân mến,

Bạn bị mắc bệnh mề đay do rượu, các bác sỹ Tây y sẽ nhận định khả năng bạn đã bị mắc dị ứng với cồn hoặc với một dạng chất bảo quản có trong rượu bia mà không phải với cồn. Khi bạn tiếp xúc với chất gây dị ứng (cồn hoặc chất bảo quản), cơ thể sẽ tiết ra histamine làm các mạch máu siêu nhỏ trên da bị vỡ, thoát chất lỏng gây phù, tạo ra các vết mề đay ngứa ngáy khó chịu.

Với các thầy thuốc Đông y, bệnh mề đay là do cơ thể suy kiệt, chức năng gan và chức năng miễn dịch hoạt động kém. Cơ thể không có khả năng chống lại những chất độc từ môi trường (rượu bia) dẫn đến mề đay nổi lên.

Bạn không có thói quen uống rượu, đây là tin tức tốt cho gan, thận và cả căn bệnh mề đay mà bạn đã mắc phải. Tuy nhiên, trong cuộc sống, như bạn nói, rất khó để từ chối rượu bia khi giao tiếp với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... Không ai có thể dám chắc chỉ cho bạn cách uống rượu bia mà không bị mề đay nổi nhưng bạn có thể hạn chế đến mức thấp nhất khả năng nổi mề đay sau khi uống rượu.

Trước tiên, bạn phải ý thức được mình không thể uống nhiều. Hãy nói trước với bạn bè, đồng nghiệp về bệnh tình của mình để họ thông cảm. Bạn có thể uống một chút rượu nhưng nếu uống nhiều, chắc chắn mề đay sẽ nổi lên.

Bạn cần một sản phẩm thực phẩm chức năng có khả năng nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan, tăng khả năng chuyển hóa của cơ thể. Những loại thực phẩm chức năng này có sẵn trên thị trường và nhiệm vụ của bạn chỉ còn là chọn đúng sản phẩm và kiên trì sử dụng.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

Trời lạnh cũng có thể khiến bệnh mề đay “giết người” - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu