Giải pháp tự nhiên cho bệnh nhân nốt tuyến giáp

Nốt tuyến giáp gây tổn thương chức năng tuyến giáp, gây rối loạn nhiều chức năng trong cơ thể

Nguy cơ mắc bệnh tuyến giáp vì thừa Iod

Điều trị viêm tuyến giáp Hashimoto: Cần detox và ăn uống bổ dưỡng

Phân biệt các nguyên nhân gây run tay chân

Những kẻ thù của tuyến giáp đang xuất hiện quanh ta

Nốt tuyến giáp là bệnh lý ít có triệu chứng nào cụ thể. Chỉ những bệnh nhân trưởng thành mới có thể cảm nhận được các nốt tuyến giáp này trên cổ và gặp khó khăn khi nuốt thức ăn, nước uống.

Các triệu chứng của nốt tuyến giáp có thể kiểm tra được là:

- Căng thẳng, sút cân, nhịp tim bất thường

- Cơ bắp mỏi, yếu

- Bướu cổ, phì đại tuyến giáp

- Thèm ăn hơn

- Triệu chứng cường giáp

Những giải pháp đơn giản nhưng hữu ích cho bệnh nhân nốt tuyến giáp bao gồm:

Dầu dừa

Dầu dừa rất hữu ích cho việc điều trị nốt tuyến giáp. Bạn chỉ cần thêm 2 thìa canh dầu dừa nguyên chất vào chế độ ăn hàng ngày như sử dụng để trộn salad, làm dầu rán...

Nhân sâm, hải sản

Nước ép nhân sâm và hải sản có lợi cho điều trị các nốt tuyến giáp. Hải sản và rong biển nên thường xuyên được thêm vào các bữa ăn hàng ngày để bổ sung iod, giúp hạn chế sự phát triển của nốt tuyến giáp.

Trái cây họ cam

Nốt tuyến giáp sẽ nhỏ đi khi bệnh nhân được uống nước cam thường xuyên

Những bệnh nhân ăn nhiều cam quýt hơn sẽ giảm được lượng chất dịch nhày hình thành trong các nốt tuyến giáp. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên ăn cam quýt cả múi hoặc ở dạng nước ép mà không nên dùng nước hoa quả chế biến sẵn.

Hạn chế ăn đường

Đường làm cho hệ miễn dịch bị yếu đi trông thấy và làm tăng viêm trong cơ thể. Bệnh nhân nốt tuyến giáp càng không nên ăn đường. Đây là điều bắt buộc bệnh nhân phải thực hiện nếu muốn bệnh tình suy giảm.

Trà gừng/trà thảo dược

Nếu bạn đang có thói quen uống cà phê mỗi ngày, bạn có thể thử uống trà gừng/trà thảo dược để thay thế. Loại đồ uống này giúp giảm quá trình viêm nhiễm trong cơ thể, giảm bớt các triệu chứng do nốt tuyến giáp gây ra.

Iod

Bệnh nhân nốt tuyến giáp cần được bổ sung iod vì đây là nguyên liệu mà tuyến giáp sử dụng để tạo thành các hormone để “hiệu lệnh” cơ thể. Tuyến giáp kém hoạt động khiến trao đổi chất diễn ra chậm hơn. Bệnh nhân có thể ăn muối iod với lượng vừa phải, ăn thêm hải sản, rong biển sẽ giúp bù đắp lượng iod thiếu hụt.

Ngoài những giải pháp ở trên, bệnh nhân hoàn toàn có thể sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện chức năng và sức khỏe cho tuyến giáp. Nên chọn những loại thực phẩm chức năng đã có nghiên cứu khoa học chứng minh, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để đảm bảo an toàn và có hiệu quả tốt nhất.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết