Nước chanh có tốt cho phụ nữ mang thai không?

Nước chanh đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho phụ nữ mang thai

Uống nước chanh gừng tốt cho sức khỏe thế nào?

"Sinh tố" nước chanh và rau mùi giúp giảm cholesterol

Nước chanh có tốt cho người bệnh đái tháo đường?

5 công thức pha nước chanh ngon xuất sắc

Chanh tuy chứa nhiều dưỡng chất nhưng bà bầu nên uống nước chanh với mức độ vừa phải, tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Thỉnh thoảng uống một ly nước chanh có pha thêm một thìa đường và một chút muối được coi là tốt cho sức khỏe

Dưới đây là một vài lợi ích sức khỏe của nước chanh với phụ nữ mang thai.

1. Giảm huyết áp

Tâm trạng lo lắng, bất ổn khi mang thai dễ khiến bạn bị tăng huyết áp. Nước chanh giúp kiểm soát huyết áp nhờ ổn định mạch máu. Nước chanh cũng giúp giảm cholesterol trong máu.

Nước chanh giúp giảm tình trạng tăng huyết áp ở phụ nữ mang thai

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh giàu vitamin C giúp tăng khả năng miễn dịch của người mẹ. Trong thời gian mang thai, khả năng miễn dịch bị suy yếu khiến bà bầu dễ mắc bệnh hơn.

3. Hỗ trợ tiêu hóa

Khó tiêu và táo bón là những vấn đề tiêu hóa thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nước chanh sẽ giúp dạ dày tiết ra nhiều dịch tiêu hóa hơn từ đó giúp tiêu hóa nhanh hơn. Nó cũng giúp tăng nhu động ruột giúp hạn chế táo bón.

Uống nước chanh khi mang thai giúp hạn chế các vấn đề như khó tiêu, táo bón

4. Giúp xương chắc khỏe

Nước chanh giàu calci và magne - hai dưỡng chất cần thiết cho hệ xương khớp của cả bà bầu và thai nhi. Magne còn giúp nuôi dưỡng các tế bào thần kinh của thai nhi. 

5. Giảm sưng chân

Phụ nữ mang thai thường bị sưng chân vào giai đoạn cuối thai kỳ. Nước chanh sẽ giúp bạn giảm đau, giảm khó chịu và giảm sưng chân.

6. Giảm cơn đau đẻ

Đáng ngạc nhiên là uống nước chanh từ tháng thứ 5 của thai kỳ trở đi giúp giảm cơn đau đẻ. Mặc dù chưa được chứng minh khoa học nhưng có nhiều phụ nữ uống nước chanh thường xuyên cho biết cơn đau đẻ của họ nhẹ nhàng hơn.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng