Uống nước chanh gừng tốt cho sức khỏe thế nào?

Chanh và gừng là 2 thành phần tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Trộn chanh, gừng với nước sôi: Ngạc nhiên vì giảm cúm, cảm lạnh rất hiệu quả

Công thức pha chế nước gừng giảm buồn nôn nhanh chóng

Công thức làm nước gừng giảm đau họng và viêm thanh quản không cần thuốc

Giảm đau, bù điện giải nhanh nhờ nước gừng switchel

Tăng cường miễn dịch

Uống nước chanh gừng sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch để ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn. Thức uống này có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Giảm hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích gây ra các triệu chứng như: Co thắt dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác. Bằng cách uống nước chanh gừng sẽ giúp người bệnh kiểm soát các triệu chứng này.

Tăng cường trao đổi chất

Chanh và gừng khi kết hợp với nhau mang lại hiệu quả rất cao trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này kích thích cảm giác thèm ăn cho những người đang muốn tăng cân. Mặt khác, nó cũng có lợi cho những người đang cố gắng giảm cân. Quá trình trao đổi chất được tăng cường sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calorie và chất béo hơn.

Ổn định lượng đường trong máu

Nước chanh gừng rất tốt cho người bệnh đái tháo đường

Lượng đường trong máu tăng đột biến là triệu chứng phổ biến ở người bệnh đái tháo đường. Để kiểm soát lượng đường trong máu, bạn nên dùng gừng và chanh.

Ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước chanh gừng vào mỗi tối sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Nước uống này làm tăng nồng độ citric acid trong nước tiểu, ngăn ngừa sự tích tụ của calci hình thành trong thận.

Điều trị đau họng

Mỗi khi đau họng, bạn chỉ cần nhâm nhi một cốc nước chanh gừng ấm. Thức uống này giúp tiêu diệt các vi khuẩn trong cổ họng, tăng cường miễn dịch và chữa đau họng một cách hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong chanh và gừng có thể giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa và gan. Nếu đang muốn giảm cân, hãy thêm thức uống này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nước chanh gừng cũng giúp làm sạch các chất độc từ bên trong cơ thể, đồng thời tăng cường khả năng trao đổi chất, từ đó hỗ trợ tối đa cho kế hoạch giảm cân của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng