Nước diệp lục là gì mà khiến dân tình xôn xao?

Nước diệp lục là gì? Nước diệp lục có tốt không?

Tại sao nên ăn những thực phẩm chứa nhiều diệp lục?

Những điều bạn nên biết về chất diệp lục

Lấy "máu của cây xanh" từ rau quả, tảo lục và phân tằm

Diệp lục – thải độc và ngăn ngừa ung thư

Bên cạnh các sản phẩm bổ sung diệp lục ở dạng bột, viên nang hay cồn thuốc, nước diệp lục đang được chào mời với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là chăm sóc đường ruột. Những ngôi sao Hollywood như Kourtney Kardashian và Mandy Moore là những “công thần” giúp “lăng xê” nước diệp lục ra quy mô toàn cầu.

Nước diệp lục là gì?

Chất diệp lục (diệp lục tố, chlorophyll) là một sắc tố thực vật hấp thụ ánh sáng trong quá trình quang hợp. Có thể bạn không để ý, nhưng diệp lục là một phần trong chế độ ăn uống của bạn.

Chất diệp lục được tìm thấy trong các loại lá, rau xanh, tảo…

Có hai hình thức chủ yếu của chất diệp lục được tìm thấy trong thiên nhiên là chlorophyll-a và chlorophyll-b. Chúng đều tan trong chất béo, có nghĩa là để cơ thể tiêu hóa và hấp thụ tốt nhất, bạn nên dùng trong bữa ăn hoặc dùng với một lượng nhỏ chất béo (lipid).

Hầu hết nước diệp lục (chlorophyll water) và các sản phẩm bổ sung diệp lục trên thị trường được tạo thành từ hỗn hợp bán tổng hợp chlorophyllin. Chlorophyllin hòa tan trong nước nên bạn có thể tiêu thụ tốt mà không cần chất béo giúp hòa tan.

Lợi ích của chất diệp lục cho sức khỏe

Từ lâu, chất diệp lục đã được sử dụng như là một loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bào vệ sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã tìm thấy các lợi ích tiềm năng của diệp lục đối với sức khỏe con người.

Nước diệp lục là xu hướng đồ uống được ưa chuộng trên Instagram

Về mặt dinh dưỡng, diệp lục là nguồn vitamin và chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại nhiều bệnh tật.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ chất diệp lục không chỉ giúp đẩy nhanh thời gian phục hồi vết thương trên da, giảm mức cholesterol, mà còn cải thiện chất lượng của các tế bào hồng cầu.

Diệp lục được biết đến với khả năng thải độc cơ thể và bảo vệ gan. Chất diệp lục giữ cân bằng calci trong máu, hỗ trợ gan trong việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, ngăn ngừa các vấn đề về gan.

Đặc biệt, một nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra rằng chất diệp lục có thể hạn chế sự hấp thụ aflatoxin - một hợp chất có liên quan đến ung thư. Một nghiên cứu khác trên động vật cho thấy bổ sung chất diệp lục có thể giúp giảm tỷ lệ mắc khối u gan tới 64%.

Chất diệp lục cũng được cho là có thể giúp giảm cân và hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên.

Nước diệp lục có tốt không?

Mặc dù có một số nghiên cứu nêu ra những lợi ích đầy hứa hẹn của chất diệp lục nói chung, nhưng vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học thuyết phục cho thấy nước diệp lục thực sự tốt cho sức khỏe.

Đối với những người vẫn muốn tiêu thụ loại đồ uống “hot trend” này, một nghiên cứu từ Đại học bang Oregon (Mỹ) khuyến cáo chỉ nên tiêu thụ 100 - 300mg diệp lục mỗi ngày, chia thành 3 lần uống.

Uống nước diệp lục có thể khiến lưỡi của bạn tạm thời bị đổi màu và nước tiểu cũng có thể chuyển thành màu xanh.

Tìm hiểu thêm về chất diệp lục TẠI ĐÂY.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất