Diệp lục – thải độc và ngăn ngừa ung thư

Diệp lục được ví như máu của cây, giúp chuyển giao ánh sáng mặt trời hấp thu được thành năng lượng nuôi dưỡng cây

Thảo dược “cỏ ngọt” stevia

Sự thật về thảo dược Maca của Peru

10 thảo dược quý trong điều trị bệnh hô hấp

Cây nở ngày đất: Thảo dược quý dễ tìm

Diệp lục là gì?

Diệp lục (chlorophyll) có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp: Chloros (xanh) và Phyllon (lá). Diệp lục được ví như máu của cây, là thành phần quan trọng giúp cho quá trình quang hợp của cây xanh, chuyển giao ánh sáng mặt trời hấp thu được thành năng lượng nuôi dưỡng cây.

Chất diệp lục là một đại phân tử sinh học quan trọng và thiết yếu trong quá trình quang hợp, cho phép thực vật hấp thụ năng lượng từ ánh sáng, chuyển đổi carbon dioxide thành oxy.

Năm 1915, giáo sư Rich Willstatter – người đã đoạt giải Nobel hóa học, đã có phát hiện chấn động: “Cấu tạo hóa học của hồng cầu gần như đồng nhất với chlorophyll, giúp tăng cường hồng cầu”. Năm 1930, giáo sư Hans Fischer cũng củng cố thêm: “Diệp lục có khả năng thải độc ra khỏi cơ thể”.

Diệp lục có khả năng thải độc tố ra khỏi cơ thể

Các phân tử diệp lục tương tự như huyết cầu tố trong máu con người, ngoại trừ nguyên tử trung tâm của diệp lục là magne, trong khi đó, huyết cầu tố trong máu con người là sắt.

Những lợi ích không ngờ của diệp lục

Ngăn ngừa ung thư

Tạp chí Carcinogenesis along with food and Chemical Toxicology công bố một nghiên cứu cho thấy: Chất diệp lục có thể ức chế các tác nhân gây ung thư; Bảo vệ cơ thể tránh khỏi độc tố trong môi trường (ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu trong thực phẩm), thậm chí còn có thể phá hủy procarcinogens – hóa chất gây tổn hại đến ADN. 

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Chất diệp lục trong các loại rau xanh có thể giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu ổn định.

Thanh lọc và làm sạch cơ thể

Chất diệp lục giữ cân bằng calci trong máu, hỗ trợ gan trong việc loại bỏ các độ tố khỏi cơ thể, Ngoài ra, chất diệp lục còn tốt cho việc cải thiện sức khỏe đường ruột và phổi.

Chữa hôi miệng

Diệp lục có thể giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng, kích thích dạ dày và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chống thiếu máu

Diệp lục kích hoạt enzyme, cung cấp quá trình tạo hemoglobin, tăng lượng máu, cải thiện tình trạng thiếu máu. Ngoài ra, diệp lục còn có tác dụng lọc bỏ chất bẩn trong máu, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

Từ những nghiên cứu này, các công ty tân dược lớn trên thế giới đã ứng dụng và sản xuất các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng từ diệp lục, được bào chế dưới dạng bột hoặc nước, nhằm thải lọc độc tố, khử trùng, giảm viêm, tốt cho hệ tiêu hóa, khử mùi cơ thể…
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất