Nước ép bắp cải giúp chữa viêm loét dạ dày?

Nước ép bắp cải chữa viêm loét dạ dày

Tăng cường miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa bằng nước ép bắp cải

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn bắp cải để kiểm soát bệnh?

Nước ép bắp cải: Lợi ích và tác hại song hành

5 tác hại của bắp cải

Bắp cải (cải bắp) có tên khoa học là Brassica Oleracea. Cây bắp cải thuộc họ cải, cây thân thảo có thân to tròn và cứng gần gũi với súp lơ, su hào. 

Trong bắp cải có chứa nhiều muối khoáng, nhất là canxi, photpho, kali, sắt. Lượng vitamin C trong bắp cải chỉ thua cà chua, nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Trong loại rau này, vitamin C kết hợp sẵn với vitamin P thành phức hợp PC. 

Vì sao nước ép bắp cải giúp chữa viêm loét dạ dày?

Theo các nghiên cứu, bắp cải có chứa một lượng lớn vitamin C và các khoáng chất, muối khoáng… Ngoài ra, trong bắp cải có cả vitamin U – hoạt chất giúp chữa trị các bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa… Tuy nhiên, vitamin U sẽ mất khi được đun nóng ở nhiệt độ cao vì vậy mọi người nên dùng bắp cải ở dạng tươi.

Nước ép bắp cải giúp vết loét nhanh lành

Nước ép bắp cải có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt vitamin giúp nhanh chóng làm lành vết loét, tăng lưu lượng dòng máu đến dạ dày, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Theo nghiên cứu của TS. Garnett Cheeney thuộc Trường Đại học Y Stanford, ông đã chọn 13 bệnh nhân bị viêm loét dạ dày và viêm loét dạ dày tá tràng yêu cầu họ mỗi ngày uống khoảng 1 lít nước ép bắp cải. Sau 6-9 ngày điều trị kết quả chụp X- quang cho thấy không còn vết loét.

Theo kinh nghiệm dân gian, tác dụng nước ép bắp cải sẽ được gia tăng gấp bội nếu dùng hòa chung với nước ép rau cần tây.

Các chất trong nước ép bắp cải tốt cho vết loét

Ngoài vitamin U bắp cải còn chứa axit amin, glutamine và methionine, các chất này đều được xác định tốt cho sức khỏe dạ dày. Ngoài ra, bắp cải còn chứa chất glucosinolate, chất dinh dưỡng thực vật này được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại vi khuẩn helicobacter pylori, nguyên nhân gây ra viêm loét. Trên thực tế, các loại rau giàu glucosinolate làm giảm nguy cơ ung thư đại thực tràng, thực quản, miệng và cổ họng.

Cách làm nước ép bắp cải

Nước ép bắp cải có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Chọn mua một cái bắp cải ở ngoài chợ nên giữ cả phần lá xanh, già ở bên ngoài.

Cách làm:

- Rửa sạch từng lá bắp cải, để ráo nước.

- Chần bắp cải với nước sôi sau đó vớt ra và để ráo.

- Cho bắp cải vào máy xay sinh tố và xay nhỏ.

- Lọc lấy nước cốt bắp cải và uống.

- Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 1 lít nước bắp cải ép để đạt hiệu quả cao.

Lê Tuyết H+ ( Theo Nutrients.news)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng