'Núp bóng' khám bệnh miễn phí để bán TPCN

Công ty cổ phần và đầu tư Bách Gia tổ chức khám bệnh cho người cao tuổi ở Tân Hóa

Công ty “núp bóng” tổ chức khám bệnh, bán TPCN?

Bán TPCN 'núp bóng' khám bệnh: Công ty Việt Mỹ bị đình chỉ hoạt động

5 loại 'thần dược' bị cấm bán vì quảng cáo quá lố

Khám phá ổ nhóm sản xuất, bán thuốc chữa bệnh giả

Đó là đoàn khám bệnh của Công ty cổ phần và đầu tư Bách Gia có trụ sở trên đường Hoàng Văn Thái, TP Hà Nội. Có mặt tại nơi khám bệnh, chúng tôi chứng kiến rất nhiều người cao tuổi đã mua các hộp thực phẩm chức năng

Khi chúng tôi đến tìm hiểu sự việc, một người phụ nữ tự xưng là trưởng đoàn đã ngăn cản phóng viên tác nghiệp. Sau đó, bà này gọi chủ tịch Hội cao tuổi xã Tân Hóa viết một lá đơn cam kết là công ty này tới đây để khám chữa bệnh miễn phí, ai có nhu cầu mua thuốc thì mua, ai không mua thì không ép. 

Sau khi khám bệnh, công ty bán thực phẩm chức năng CHA BLOOD bán cho người dân với giá 250.000 đồng/hộp

Ông Thái Minh Thuận - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Hóa, cho rằng đây là một tổ chức từ thiện và đã có xin phép hoạt động các cấp từ trung ương đến địa phương, các loại thuốc được bán ra đều đã được kiểm tra.  

Khi phóng viên đề nghị được xem các giấy tờ mà xã và huyện cấp phép cho đơn vị này được khám bệnh, bà trưởng đoàn khám bệnh bảo cứ hỏi UBND xã. 

Trả lời PV, ông Cao Văn Lục - Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, cho hay công ty này từng đến đây khám chữa bệnh cho người dân nhưng chỉ thỏa thuận và ký kết các biên bản với Hội người cao tuổi, còn ông không hay biết thêm thông tin gì khác. 

Được biết, trước đó vào ngày 5 và 6/11, công ty này đã tổ chức khám bệnh và bán thực phẩm chức năng tại Thừa Thiên-Huế. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên-Huế đã xác định việc làm này là trái quy định.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng