Nút mạch u xơ tử cung và những rủi ro tiềm tàng với sức khỏe

Nút mạch u xơ tử cung có thể gây đau nhức dữ dội

Các phương pháp điều trị u xơ tử cung

TPCN Nga Phụ Khang có giúp tiêu nhân xơ?

U xơ tử cung: Phẫu thuật cắt bỏ tử cung không phải là giải pháp duy nhất!

Vừa phẫu thuật u xơ tử cung, làm sao để mau lành?

Nghi ngờ u xơ tử cung cần dùng sản phẩm này

Những rủi ro tiềm tàng của phương pháp nút mạch tử cung 

Nút mạch u xơ tử cung (UFE) là phương pháp được thực hiện bằng cách chèn ống thông nhỏ vào mạch lớn ở vùng háng, sau đó tìm những mạch giúp nuôi dưỡng u xơ tử cung. Các mạch này sẽ bị chặn bởi những hạt nhựa nhỏ, để cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi u xơ tử cung.

Tuy nhiên, phương pháp này có thể không mang lại hiệu quả với một số ít người (khoảng 5%). “Một năm sau khi nút mạch tử cung, khối u xơ tử cung của tôi thậm chí đã tăng kích thước gấp 3 lần”, Gessie Thompsonv - tác giả của cuốn Hope Beyond Fibroids cho biết.  

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, chỉ nên sử dụng phương pháp nút mạch u xơ tử cung khi việc mổ, cắt khối u không có hiệu quả. Đồng thời, phụ nữ vẫn còn nhu cầu sinh con cần lưu ý khi lựa chọn thủ thuật này. Tiến sỹ, bác sỹ Paul MacKoul, Mỹ cho biết: “Chúng tôi khuyên các bệnh nhân, nếu vẫn muốn có con thì nên cân nhắc kỹ khi áp dụng phương pháp này. Nút mạch tử cung có thể ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung. Trong khi đó, phụ nữ sẽ phải bảo tồn nguồn cung cấp máu và bảo vệ niêm mạc để thai nhi được phát triển bình thường”.

Mô phỏng phương pháp nút mạch tử cung

Dưới đây là những rủi ro tiềm tàng của phương pháp nút mạch u xơ tử cung, bao gồm:

- Phản ứng dị ứng thông thường nhưng không kéo dài như phát ban

- Tăng tiết dịch âm đạo hoặc nhiễm trùng âm đạo

- Đau nhức vùng chậu: Có thể bị đau nhức dữ dội vùng khung chậu và thường sẽ ổn định lại sau khoảng 6 giờ. Người bệnh cũng dễ bị sốt nhẹ trong tuần đầu tiên sau khi thực hiện phương pháp này.

- U xơ bị tróc mảng: Một số bệnh nhân sẽ bài tiết những mảng nhỏ của các mô u xơ sau vài ngày thực hiện nút mạch u xơ tử cung. Nhiều người có thể sẽ phải mở rộng và nạo tử cung để tránh nhiễm trùng.

- Mãn kinh sớm: Đa số phụ nữ ngoài 45 tuổi sử dụng phương pháp nút mạch u xơ tử cung sẽ có kinh nguyệt bình thường, nhưng một số người bị mãn kinh sau khi thực hiện thủ thuật này.

Đặc biệt, ở vài trường hợp, nút mạch u xơ tử cung có thể ảnh hưởng xấu đến phụ nữ bao gồm: Sảy thai, sinh non, các vấn đề với nhau thai và ngôi thai bất thường...

Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung từ thảo dược thiên nhiên

Ngoài việc điều trị nội khoa, phẫu thuật hoặc áp dụng nút mạch u xơ tử cung, người bệnh có thể sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung một cách an toàn, hiệu quả.

Điển hình là dòng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng. Sản phẩm đã được chứng minh giúp tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, làm tiêu nhỏ khối u xơ tử cung, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa và ngăn chặn tái phát u xơ tử cung một cách hiệu quả.

Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định lựa chọn bất kỳ một phương pháp điều trị u xơ tử cung nào. Đồng thời, sử dụng thảo dược hàng ngày được xem là giải pháp đơn giản, an toàn mà nhiều chuyên gia khuyên người bệnh nên áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa