Có cần thiết phải sử dụng thực phẩm bổ sung omega-9?

Omega 9 có tác dụng gì và omega 3 6 9 uống như thế nào để không độc?

Điều tuyệt vời và kinh khủng của omega-6

Chất béo lành mạnh omega-3 không hoàn hảo như quảng cáo

Dầu cá vs. Dầu hạt lanh: Loại dầu tốt cho người ăn chay?

Dầu cá Omega-3 có chứa thủy ngân không?

Omega-9 là gì?

Omega-9 thuộc nhóm chất béo không no và không bão hoà đơn. Không giống như omega-3 và omega-6, cơ thể có thể tự sản xuất được omega-9. Có nghĩa là bạn không cần thiết phải sử dụng thực phẩm chức năng hay thực phẩm bổ sung như omega-3 mà chỉ cần ăn uống là đủ.

Các loại chính của omega-9 bao gồm: Acid oleic - một chất béo không bão hòa đơn được tìm thấy trong dầu olive, dầu maca, mỡ gia cầm và mỡ lợn có một số lợi ích nhất định cho sức khoẻ; Acid mead - một chất béo không bão hòa có đặc tính kháng viêm; Acid erucic - một chất béo không bão hòa đơn có thể gây nguy hiểm cho con người; Acid nervonic - một chất béo không bão hòa đơn quan trọng cho chức năng não khỏe mạnh. Nó được tìm thấy trong cá hồi và các loại hạt.

Omega-9 có tác dụng gì?

Omega-9 giúp làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ bằng cách tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm LDC (cholesterol xấu).

Omega-9 đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát đường huyết, giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng, hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer...

Omega-9 có trong thực phẩm nào?

Thực phẩm giàu chất béo omega-9 bao gồm: Chiết xuất một số loại hoa, dầu và hạt

Omega 3 6 9 uống như thế nào?

Sử dụng kết hợp omega 3 6 9 là xu thế chung của những người hiện đại quan tâm tới sức khoẻ. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào cho đúng, cho đủ thì không phải ai cũng biết. Khi dùng omega-9 cùng với omega-3 và omega-6, cần chú ý tới nguy cơ chảy máu, nhất là ở những người có rối loạn đông máu hoặc dùng thuốc chống đông.

Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung omega 3 6 9.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất