Thêm 7 cơ sở bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo TPCN

Cục ATTP vẫn đang "siết" việc quản lý các sản phẩm TPCN

Vi phạm quảng cáo TPCN: Đài PT-TH bị phạt 85 triệu

Thêm 2 TPCN bị đình chỉ lưu hành do vi phạm quảng cáo

Xử phạt 10 cơ sở vi phạm quy định về bảo đảm ATTP

Tội vi phạm quy định về VSATTP: Đỏ mắt không thấy người... vi phạm

Cụ thể, trong 9 cơ sở có dấu hiệu vi phạm lần này, Cục ATTP đã xử đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với  7 cơ sở với các sai phạm như: Chưa đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo hoặc quảng cáo không đúng với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận trước đó.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP cho biết, với những hành vi vi phạm nêu trên, Cục ATTP sẽ ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm.

Đồng thời, Cục ATTP cũng đã yêu cầu các cơ sở này dừng ngay hành vi vi phạm; Tiến hành tháo gỡ nội dung quảng cáo sai phạm. Các cơ sở phải quảng cáo sản phẩm TPCN theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Phong cũng cho biết thêm, trong thời gian tới Cục ATTP sẽ tiếp tục thanh kiểm tra, theo dõi, phát hiện các vi phạm và xử lý nghiêm theo đúng pháp luật đối với các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo sản phẩm thực phẩm nói chung và TPCN nói riêng để tăng cường hơn nữa công tác quản lý ATTP, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2015 sắp tới.

Health+ sẽ tiếp tục cập nhật danh sách các đơn vị vi phạm và bị xử phạt trong đợt này.

Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn