Dược Biofocus: "Sờ" đâu cũng thấy lỗi

Đây không phải lần đầu tiên Công ty Biofocus bị xử phạt

Hàng loạt đơn vị ngang nhiên bán TPCN đã bị đình chỉ

Đình chỉ lưu hành TPCN Brocere

Thêm 2 TPCN bị đình chỉ lưu hành do vi phạm quảng cáo

Đình chỉ lưu hành 2 TPCN vi phạm về quảng cáo

Theo đó, thanh tra Bộ Y tế đã phát hiện một số sai phạm về đảm bảo ATTP và tiến hành xử lý đối với Công ty Cổ phần Dược – Công nghệ sinh học Biofocus, có địa chỉ tại số 54 Tây Hồ, Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Cụ thể, công ty này đã có một số vi phạm như: Sản xuất, lưu hành sản phẩm thực phẩm bổ sung 20% sữa non Cốm sữa non Smart Colostrum New có nội dung ghi nhãn không phù hợp với nhãn đã được Cục ATTP xác nhận về tên sản phẩm; Hộp sản phẩm thực phẩm bổ sung Smart Calci Nano++ có đính kèm tờ thông tin sản phẩm, nội dung ghi “Calci Nano++ tăng khả năng hấp thụ gấp 200 lần” không đúng với hồ sơ công bố.

Bên cạnh đó, công ty chưa thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) do công ty đang sản xuất, kinh doanh; Đặc biệt, tại thời điểm thanh tra, trong kho lưu gữ sản phẩm TPCN Smart for Old hết hạn sử dụng (số lượng 528 hộp) nhưng không có biển báo hàng chờ tiêu hủy.

Ngoài ra, lô thực phẩm bổ sung 20% sữa non Cốm sữa non Smart Colostrum New, có hàm lượng IgG (là một trong số kháng thể của cơ thể) và calci không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Thanh tra Bộ Y tế đã quyết đinh xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Dược – Công nghệ sinh học Biofocus số tiền hơn 20 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu công ty nhanh chóng khắc phục các vi phạm đã nêu trên.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Công ty Biofocus bị xử phạt các vi phạm liên quan đến thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP. Trước đó, năm 2011, Cục ATTP đã phối hợp với Thanh tra Bộ Y tế, Viện Kiểm nghiệm ATTP Quốc gia, Chi cục ATVSTP Hà Nội tiến hành thanh tra tại Công ty Biofocus, phát hiện 3 sản phẩm không đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP.
Đình Phong H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng