"Chợ thuốc" Hapulico: Lại phát hiện TPCN vi phạm

Các cơ quan chức năng liên tục phát hiện TPCN giả, kém chất lượng tại Hapulico (Nguồn: Lao động)

Phát hiện 10 tấn TPCN làm giả thương hiệu nổi tiếng

Phạt 135 triệu đồng 7 cơ sở quảng cáo TPCN sai phép

12 tấn TPCN giả suýt lọt ra thị trường

Thu hồi TPCN giảm cân chứa chất cấm

Qua kiểm tra ba quầy của ba công ty: TNHH sản xuất và thương mại Quả Táo Vàng, TNHH A Giao Đông A, Công ty cổ phần phát triển công nghệ Hoàng Dương, đoàn đã phát hiện gần 40 thực phẩm chức năng vi phạm về nhãn mác như không có nhãn phụ tiếng Việt hoặc có nhưng sai quy định, quảng cáo không đúng quy định...

Theo ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế: "Trong số các sản phẩm TPCN bị phát hiện vi phạm trên, có sản phẩm TPCN Schif Glucosamin 1.800 và 1.500mg bày  bán tại quầy của Công ty Quả Táo Vàng không có tên nhà nhập khẩu trên nhãn mác, tờ hướng dẫn sử dụng ghi sản phẩm này “có tác dụng chữa mọi bệnh về thoái hóa xương khớp”, thậm chí điều trị được cả chứng tăng cholesterol!".

Ông Nhiên cũng cho biết thêm, đoàn đã giao đơn vị chức năng lấy mẫu tất cả sản phẩm có vi phạm nhãn mác để kiểm tra chất lượng do một số sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả.

Đợt thanh tra đột xuất về thực phẩm chức năng này kéo dài 20 ngày. Trước đó, hôm 24/1, cảnh sát môi trường, cơ quan chống buôn lậu và thanh tra Bộ Y tế cũng đã phối hợp phát hiện 10 tấn collagen và thực phẩm chức năng giả.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng