"Trảm" cơ sở sử dụng vôi trong sản xuất mứt

Mứt chứa chất bảo quản vượt ngưỡng cho phép nhiều lần (Ảnh minh họa)

Mứt Tết không thể dùng bừa

Cảnh giác cao độ với mứt Tết có màu sặc sỡ, đẹp mắt

Rùng mình mứt Tết - Ai dám ăn?

Xem chế biến mứt Tết mà... kinh!

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra tại Cơ sở sản xuấtkinh doanh mứt Phước Thành (số 166 đường Xóm Đất, Phường 9, Quận 11). Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP đã phát hiện cơ sở này không đảm bảo quy trình sản xuất một chiều, điều kiện vệ sinh kém, sử dụng trái phép lề đường cho một số công đoạn sơ chế, hồ sơ nguồn gốc các phụ gia đang sử dụng không đầy đủ, phát hiện 205kg bánh thành phẩm và nguyên liệu không đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, sau khi lấy mẫu mứt dừa tại cơ sở để kiểm nghiệm, kết quả cho thấy cơ sở đã sử dụng vôi (CaO loại chất không có trong danh mục các chất phụ gia trong sản xuất thực phẩm) để sản xuất mứt, hàm lượng CaO lên tới 60mg/1kg. Ngoài ra hàm lượng natri benzoat (chất bảo quản) cũng vượt ngưỡng nhiều lần cho phép.

Cơ quan chức năng đã quyết định lập biên bản tịch thu 250kg mứt thành phẩm không đảm bảo an toàn mang đi tiêu hủy, đồng thời tiến hành đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở Phước Thành đồng thời củng cố hồ sơ tiếp tục xử lý.

Được biết, đây là cơ sở đã nhiều lần bị phát hiện và xử lý các vi phạm về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến mứt. Tuy nhiên, trên thực tế cơ sở vẫn được Sở Công Thương cấp chứng chỉ đủ điều kiện sản xuất.

Trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về đảm bảo ATTP, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và sớm cập nhật thông tin để cảnh báo cho cộng đồng.

Trong đợt thanh kiểm tra chất lượng vệ sinh ATTP của các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua, các đoàn liên ngành cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 15 cơ sở sản xuất mứt trên địa bàn Quận 3, phát hiện 5 cơ sở không có đủ giấy phép.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn