Hoảng sợ phát hiện con vật lạ trong hộp bánh đậu xanh

Đoàn liên ngành kiểm tra con vật giống đỉa nghi bên trong gói bánh. Ảnh: H.T

Các loại bánh đặc sản thuần Việt làm quà Tết vừa rẻ vừa sang

Bánh dày nhân đậu đỏ - hương vị mới cho Tết này

Lễ hội bánh dân gian Nam bộ

Trứ danh bánh đa cua đất Cảng

Ngày 16/2, tổ liên ngành gồm quản lý thị trường, y tế… thuộc UBND thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) đến nhà bà Trần Thị Phương (xã Tam Phú) kiểm tra việc gia đình này trình báo phát hiện đỉa trong gói bánh đậu xanh. “Bước đầu Phòng Y tế xác định đó không phải là con đỉa như người dân nghi ngờ. Cụ thể là loài côn trùng nào thì đội ngũ y tế sẽ phải tiếp tục xét nghiệm và báo cáo”, ông Nguyễn Hồng Lai, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ nói.

Đoàn liên ngành cũng đã liên lạc theo số điện thoại ghi trên hộp bánh, nhưng không được vì số điện thoại không đúng.Theo ông Lai, qua kiểm tra nhà chức trách ghi nhận còn hai vỏ hộp bánh đậu xanh của hãng sản xuất có trụ sở tại tỉnh Hải Dương và xác một con trùng. Số bánh còn lại do bà Phương sợ con cháu ăn phải nên đã bỏ đi. “Cũng chưa thể khẳng định xác côn trùng này từ trong gói bánh. Đó mới là trình báo của người dân”, ông Lai nói và cho hay nhà chức trách đang lấy lời khai của người mua bánh đồng thời truy tìm nguồn gốc, chứng từ của sản phẩm.

Trước đó tối 15/2, bà Phương mở gói bánh do con gái mua về cho các cháu ăn, một lúc sau bà phát hiện con vật giống như đỉa đang bò trong hộp bánh. Gia đình mang con vật đi ngâm muối và đồng thời vứt số bánh còn lại.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn