Phát hiện mới về nguyên nhân gây bất lực ở đàn ông

Đàn ông có biến thể gene có nguy cơ bị bất lực cao hơn 26% so với bình thường

3 bài tập yoga giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương

Nam giới đi xe đạp quá nhiều dễ bị rối loạn cương dương?

5 biện pháp giúp cải thiện rối loạn cương dương

Những điều nam giới nên làm nếu đang bị rối loạn cương dương

Nghiên cứu có tựa đề: "Biến đổi di truyền trong locus SIM1 có liên quan đến rối loạn chức năng cương dương" mới được xuất bản trong Kỷ yếu của Viện Hàn Lâm Khoa học Quốc gia Mỹ.

Thống kê vào năm 2007 cho thấy, ước tính có khoảng 18 triệu người đàn ông ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi chứng rối loạn cương dương. Bất lực hiện là một vấn đề khá phổ biến đối với nam giới và phổ biến dần theo độ tuổi. Tình trạng này được định nghĩa là không còn khả năng phát triển hoặc duy trì trạng thái cương cứng trong quan hệ tình dục.

Eric Jorgenson, tác giả chính của nghiên cứu, gọi nó là "một khám phá thú vị" có thể dẫn đầu trong việc khám phá các liệu pháp mới nhắm mục tiêu di truyền học.

Jorgenson, nhà khoa học nghiên cứu của trường Đại học Y khoa Kaiser Permanente (Mỹ) cho biết: “Xác định ra locus SIM1 là yếu tố nguy cơ gây rối loạn chức năng cương dương là một vấn đề lớn bởi vì nó cung cấp bằng chứng tìm kiếm lâu dài rằng có một thành phần di truyền đối với căn bệnh này. Nam giới có biến thể này đã tăng 26% nguy cơ bị ED. Và nam giới có hai bản sao của biến thể này có nguy cơ cao hơn 59%, ngay cả sau khi tính toán các yếu tố rủi ro khác".

Jorgenson cũng cho biết thêm là mặc dù nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương ở đàn ông còn bao gồm hút thuốc, đái tháo đường, béo phì và tim mạch. Nhưng điều đáng chú ý là phát hiện về khu vực của bộ gene mới này lại hoàn toàn độc lập với các yếu tố nguy cơ trên. Và vị trí di truyền này dường như hoạt động đặc biệt trong chức năng tình dục.

Theo nhóm nghiên cứu, trong khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu sâu hơn về loại gene mới được xác định này, cách tốt nhất để giảm nguy cơ ED là nam giới nên theo một lối sống lành mạnh. Tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng khỏe mạnh, tránh sử dụng thuốc lá và các chất kích thích.

Nguyên Hương H+ (Theo MedicalDaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn