Phát hiện virus Ebola trong mắt một bác sỹ sau khi khỏi bệnh

Một số ca sống sót sau khi được chữa khỏi Ebola đã thông báo lại những vấn đề về mắt.

Thử nghiệm tiêm vaccine Ebola ở Sierra Leone

Đại dịch Ebola: Số người tử vong đã lên đến 10.000

Tây Phi kêu gọi cộng đồng quốc tế viện trợ sau đại dịch Ebola

Chủng virus Ebola hiện tại không nguy hiểm hơn chủng năm 1976

Trường hợp mới đây liên quan đến bác sỹ, tiến sỹ 43 tuổi người Mỹ Lan Crozier. Ông được chẩn đoán dương tính với Ebola vào tháng 9 khi đang làm việc với Tổ chức Y tế Thế giới tại Sierra Leone. TS Crozier đã được điều trị bệnh tại Bệnh viện Đại học Emory chuyên khoa Ebola ở Atlanta (Mỹ) và được xuất viện vào tháng 10 sau khi kết quả xét nghiệm máu âm tính với Ebola. Hai tháng sau, ông phát hiện ra chứng viêm mắt, gây sưng và làm suy giảm tầm nhìn nghiêm trọng.

Ông trở lại Emory, nơi Tiến sỹ, bác sỹ nhãn khoa Steven Yeh dẫn lưu một số chất lỏng từng được thử nghiệm cho Ebola. Các chất lỏng này dương tính với virus, nhưng những giọt nước mắt và các mô bao quanh bên ngoài của mắt thì không.

 Điều này cho thấy việc tiếp xúc thường xuyên với người sống sót sau Ebola không gây ra những nguy cơ sức khỏe cho cộng đồng, nhưng những người sống sót cần được theo dõi các vấn đề về mắt.

 TS Crozier vẫn chưa hoàn toàn khôi phục được tầm nhìn, nhưng tình trạng đang ngày một cải thiện hơn, TS Yeh nói. TS Jay Varkey, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Emory cho biết, những người chăm sóc TS Crozier mặc đồ bảo hộ và được khuyến cáo theo dõi trong vòng vài tuần sau đó như là một biện pháp phòng ngừa.

Theo công bố, Ebola đã lây nhiễm hơn 26.000 người kể từ tháng 12 năm 2013 ở Tây Phi. Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới WHO công bố số ca mắc Ebola ở Guinea và Sierra Leone tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay.

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn