Bạn biết gì về đái tháo đường type 2?

Đái tháo đường type 2 là bệnh rối loạn về nội tiết khiến lượng đường trong máu tăng cao

Thì là – thảo dược tuyệt vời giúp kiểm soát đái tháo đường

Quản lý căng thẳng, trầm cảm = Quản lý đái tháo đường

6 thói quen hàng ngày khiến bạn bị đái tháo đường

Đái tháo đường: Nguyên nhân khiến nam giới vô sinh

Đái tháo đường type 2 ảnh hưởng đến đường huyết như thế nào?

Khi bạn ăn, cơ thể sẽ chuyển hóa carbohydrate từ thức ăn thành glucose, là nguồn năng lượng chính cho tế bào. Tế bào dựa vào hormone insulin được sản xuất bởi tuyến tụy để hấp thụ và sử dụng glucose cho các hoạt động diễn ra bên trong cơ thể. Tuy nhiên, khi bạn bị đái tháo đường type 2, các tế bào trở nên đề kháng với insulin và làm cho lượng đường trong máu tăng cao.

Ai là người dễ mắc đái tháo đường type 2?

Đái tháo đường type 2 có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh thường bắt đầu bằng tình trạng cơ thể trở nên đề kháng với insulin. Tế bào ngừng đáp ứng đúng với insulin và glucose sẽ không thể di chuyển vào tế bào. Qua thời gian, tuyến tụy không thể sản xuất đủ insulin để giữ cho lượng đường huyết ở mức bình thường và cơ thể dần dần trở nên ít có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu. Ngoài ra, một số bệnh lý và điều kiện di truyền cũng có thể gây ra đái tháo đường, tuy nhiên những trường hợp này thường khá hiếm.

Bệnh đái tháo đường type 2 làm tăng nguy cơ tử vong

Tại sao cần tầm soát ngay đái tháo đường type 2?

Yếu tố nguy cơ làm gia tăng mắc bệnh đái tháo đường type 2 là béo phì, lối sống ít vận động, tuổi tác, tiền sử gia đình có bệnh đái tháo đường, đái tháo đường thai nghén, chủng tộc/sắc tộc…

Lượng đường huyết tăng cao trong thời gian dài sẽ làm bệnh nhân gia tăng nguy cơ gặp phải các vấn đề về sức khỏe và thậm chí là có thể tử vong. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân đái tháo đường type 2 cao gấp đôi những người không mắc bệnh bởi đái tháo đường có thể gây các bệnh về tim mạch, bệnh về mắt, tăng huyết áp, bệnh thận, thiệt hại hệ thần kinh, vấn đề về răng hoặc cắt cụt chi.

Rất may, hầu hết các biến chứng của bệnh đái tháo đường type 2 có thể phòng ngừa bằng cách giữ lượng đường trong máu luôn ở mức bình thường. Điều này đòi hỏi một cam kết suốt đời để giữ gìn sức khỏe, bao gồm: Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, thường xuyên tập thể dục, dùng thuốc theo quy định của bác sỹ.

Sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất thảo dược có tác dụng hạ đường huyết, giảm biến chứng do đái tháo đường… cũng được khuyến cáo nên dùng để quản lý tốt hơn đái tháo đường type 2.

sản phẩm TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu. Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.
Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Quang Tuấn H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết