6 thói quen hàng ngày khiến bạn bị đái tháo đường

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để quản lý đường huyết trong máu

Võng mạc đái tháo đường: Tầm soát ngay kẻo mất thị lực

Giám sát đường huyết: Bí quyết tầm soát đái tháo đường type 2

Lời khuyên dinh dưỡng dành cho bệnh nhân đái tháo đường

Đái tháo đường type 2: Thủ phạm gây suy giảm tình dục

Hãy cùng Health+ tìm hiểu 6 thói quen hàng ngày khiến bạn bị đái tháo đường.

Đồ uống có ga: Tất cả các loại soda, nước ngọt có ga, đồ uống có đường, kể cả nước ép trái cây đóng chai đều chứa rất nhiều đường có thể khiến bạn bị béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Vì vậy, hãy tránh các đồ uống không lành mạnh vì chúng là một trong những thói quen hàng đầu dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Bỏ bữa sáng: Bạn có biết bữa sáng rất quan trọng đối với bệnh nhân đái tháo đường? Khi bạn không ăn sáng, cơ thể phải giải phóng đường để cung cấp năng lượng cho ngày mới, điều này dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Ngoài ra, ăn uống thất thường cũng là một nguyên nhân có thể gây ra bệnh đái tháo đường.

Thiếu chất xơ trong chế độ ăn: Thiếu chất xơ trong chế độ ăn có thể gây ra bệnh đái tháo đường. Các loại thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, không chỉ giúp phòng chống bệnh đái tháo đường mà còn giúp bạn có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh. Vì vậy, hãy ăn sáng với các thực phẩm giàu chất xơ sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ giúp bạn ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Ăn đêm: Một số người có thói quen ăn đêm, đây là một trong những thói quen ăn uống làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ăn nhẹ lúc nửa đêm có thể khiến bạn tăng cân nhiều hơn, gây ra các rối loạn nội tiết tố và là nguyên nhân dẫn đến đái tháo đường. Vì vậy, bạn nên tránh ăn sau 10 giờ tối.

Căng thẳng: Cuộc sống hiện đại có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol làm tăng lượng đường trong máu, làm tăng nguy cơ dẫn đến đái tháo đường.

Thực phẩm giàu tinh bột: Ăn quá nhiều các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mỳ trắng, gạo trắng, khoai tây,… có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng. Đây là một trong những thói quen hàng đầu gây ra bệnh đái tháo đường. Vì vậy, bệnh đái tháo đường nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất xơ và giảm bớt các thực phẩm chứa nhiều tinh bột trong chế độ ăn hàng ngày.

Các thói quen không lành mạnh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được căn bệnh này. Hãy thực hiện lỗi sống lành mạnh, thay đổi chế độ ăn và các thói quen xấu để bệnh đái tháo đường không bao giờ có cơ hội “cai trị” bạn. Để phòng ngừa đái tháo đường hiệu quả, nên kết hợp chế độ dinh dưỡng, tập luyện với TPCN để đẩy lùi căn bệnh này.

M. Hiếu H+

Thực phẩm chức năng TĐCARE với thành phần từ các loại thảo dược như Khổ qua, Dây thìa canh, Thương truật, Linh chi, Sinh địa, Hoài sơn, tảo Spirulina có tác dụng hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu; Giúp giảm chỉ số HbA1c, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, giúp ngăn ngăn ngừa biến chứng về tim mạch, thần kinh ngoại biên do bệnh đái tháo đường gây ra.

Đối tượng: Dùng cho người bị bệnh đường huyết, người có cholesterol và lipid trong máu cao và người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP.
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết