Bạn đã hắt hơi đúng cách?

Hắt hơi không đúng cách sẽ khiến vi khuẩn dễ lây lan sang nhiều người

Trẻ hắt hơi liên tục là do dị ứng hay cảm lạnh?

5 lý do khiến bạn bị hắt hơi liên tục

Sau khi ho và hắt hơi, vi khuẩn tồn tại trong không khí tới 45 phút

Hắt hơi liên tục: Nguyên nhân vì đâu?

Theo thông tin đăng trên trang Medicalnewstoday, nhằm ngăn chặn sự phát tán vi khuẩn ra môi trường xung quanh, người đàn ông 34 tuổi đã bịt miệng và hai lỗ mũi khi hắt hơi. Kết quả, người đàn ông này đã phải nhập viện cấp cứu, điều trị mất 7 ngày, do rách cổ họng.

Anh giải thích, anh đã cố gắng để giảm bớt sự hắt hơi, bằng cách bịt lỗ mũi và miệng. Sau đó, anh cảm thấy đau ở cổ họng, cảm giác này dần một tăng. Ngoài ra, anh còn thấy đau đớn khi nuốt một cái gì đó và thậm chí không nói được. Các bác sĩ đã phải truyền kháng sinh qua đường tĩnh mạch, cho ăn qua đường ống sông cho bệnh nhân này. 

Các nhà khoa học khuyến cáo: Khi hắt hơi, chúng ta cần tránh bịt kín lỗ mũi và miệng, vì nó là một hành động nguy hiểm. Nó có thể gây thủng màng nhĩ, thậm chí gây vỡ, phình mạch não.

Vậy bạn nên hắt hơi như thế nào để hạn chế tối đa sự phát tán vi khuẩn, hạn chế lây lan bệnh cho người khác, đặc biệt là vào mùa cúm?

Lời khuyên tốt nhất là, nếu bạn không có khăn tay, hoặc giấy để che miệng, mũi khi hắt hơi thì nên hắt hơi vào mặt trong của khuỷu tay để ngăn chặn sự phát tán rộng của vi khuẩn. Nếu bạn lấy tay che miệng, mũi, vi khuẩn sẽ dễ lây lan cho người khác qua việc bắt tay, khi bạn mở cửa...

Thịnh Nguyễn (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp