Ăn gì khi bị đục thủy tinh thể để bệnh không nặng lên?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bệnh đục thủy tinh thể không nặng lên

Bệnh đục thủy tinh thể - Nguyên nhân, biểu hiện, cách phòng ngừa và chữa trị!

Không phẫu thuật liệu có chữa khỏi hẳn đục thủy tinh thể?

Những phương pháp đơn giản giảm đục thủy tinh thể

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung ngay vitamin và khoáng chất

Đục thủy tinh thể là bệnh về mắt phổ biến thường gặp ở người lớn tuổi do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Đục thủy tinh thể khiến người bệnh bị nhìn mờ, lóa mắt. Khi có dấu hiệu đục thủy tinh thể, người bệnh nên thực hiên chế độ dinh dưỡng dưới đây để phòng bệnh:

Ăn thực phẩm giàu vitamin C

Theo Hiệp hội Nhãn khoa Mỹ (AOA), vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể. Theo các nhà khoa học, liều lượng vitamin C mà nam giới cần mỗi ngày là 90mgr,  phụ nữ là 75mgr mỗi ngày. phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người hút thuốc cần vitamin C nhiều hơn so với những đối tượng khác. Một số thực phẩm giàu vitamin C: Bông cải xanh, cam, dâu tây, cà chua, đu đủ, ớt xanh.

Vitamin C giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể

Bổ sung Lutein và Zeaxanthine

Một  số loại rau xanh  đậm như rau bina, cải xoăn, rau diếp… có thể giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và ngăn ngặn bệnh đục thủy tinh thể tiến triển nhờ lượng Lutein và Zeaxanthine dồi dào. Theo website “Những thực thẩm tốt nhất cho sức khỏe -  World’s Healthiest Foods (WHF)”, thì Lutein và Zeaxanthine giúp tăng cường sức khỏe mắt. Nó giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Lutein và Zeaxanthine có nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm

Bổ sung thêm carotenoid

Theo các bác sỹ ở Bệnh viện Beth Israsel Deaconess (Boston, Hoa Kỳ) bổ sung đầy đủ beta carotene - một loại carotenoid có thể tăng cường thị lực và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Một số thực phẩm giàu carotenoid là: Cà rốt, cà chua, bí đao…

Bổ sung đầy đủ vitramin E

Nếu bạn bị đục thủy tinh thể, hãy hỏi bác sỹ về việc bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất. Bổ sung đầy đủ các vitamin có tính chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, vitamin E… giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể phát triển. 

Vitamin E là hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, do vậy nó có thể bảo vệ các tế bào của toàn bộ cơ thể để chống lại các loại gốc tự do. Một số nghiên cứu cho rằng vitamin E có thể ngăn chặn đục thủy tinh thể và nó cũng có thể góp phần ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng (AMD)

Thanh Tú H+ (Theo Live Strong)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt