Trị rối loạn tiêu hóa, phòng táo bón với men vi sinh và chất xơ

Men vi sinh cần được bổ sung cùng chất xơ để đạt hiệu quả tốt nhất

Sai lầm hầu như mẹ nào cũng mắc khi cho bé dùng men vi sinh

Khi nào mẹ nên cho trẻ dùng men vi sinh?

Men tiêu hóa và men vi sinh khác nhau như thế nào?

Ăn nhiều chất xơ để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Men vi sinh và chất xơ là gì?

Men vi sinh là các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, được sử dụng để cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột trong cơ thể. Các vi khuẩn có ích sẽ giúp trẻ tiêu hóa thức ăn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa.

Chất xơ là thức ăn yêu thích của vi khuẩn đường ruột

Chất xơ là các chất xơ tự nhiên cơ thể không tiêu hóa được nhưng lại là thức ăn yêu thích của các vi khuẩn đường ruột. Chính vì vậy bổ sung chất xơ có thể kích thích sự tăng trưởng khỏe mạnh của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ngoài ra, chất xơ còn giúp làm tăng hấp thụ calci, magne cũng như một số khoáng chất khác, giúp phòng ngừa táo bón ở trẻ em.

Tại sao sử dụng men vi sinh cùng chất xơ giúp điều trị rối loạn tiêu hóa?

Sử dụng kết hợp cả men vi sinh và chất xơ sẽ giúp men vi sinh phát huy tối đa tác dụng, giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, tăng khả năng phòng ngừa và điều trị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột.

Loạn khuẩn ruột là một trong những lý do gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Men vi sinh có thể ăn nhiều thực phẩm nhưng chất xơ hòa tan là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho các vi khuẩn có lợi này. Chất xơ có thể kích thích men vi sinh phát triển mạnh mẽ, giúp tiêu diệt các tác nhân gây rối loạn tiêu hóa, đặc biệt là các vi khuẩn gây bệnh đường ruột. Hệ vi khuẩn có lợi còn có thể tiết ra các enzyme, kháng thể, tổng hợp vitamin… giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, tăng cường hấp thụ các chất dinh dưỡng và tăng cường sức đề kháng.

Sự kết hợp giữa chất xơ và men vi sinh còn giúp hỗ trợ phòng ngừa táo bón ở trẻ. 

Chất xơ có khả năng hút hước, trương nở, làm tăng khối lượng các chất thải vẫn đang còn “tồn đọng” trong ruột già, cũng như làm mềm phân và kích thích hoạt động nhu động ruột loại bỏ phân khỏi cơ thể.

Các men vi sinh lại giúp sản sinh các enzyme tiêu hóa và acid lactic giúp ruột hấp thụ nước, kích thích nhu động ruột tống phân ra ngoài, phòng ngừa táo bón ở trẻ.

Chất xơ giúp ngừa táo bón. Men vi sinh ức chế các vi khuẩn gây thối rữa trong ruột già. Cả hai cùng làm giảm các độc tố từ ruột già vào máu, giúp đào thải các chất độc khỏi cơ thể.

Ngoài ra, khi các mẹ cho bé uống men vi sinh và chất xơ để phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, táo bón, hãy cho bé uống đủ nước và đi cầu đúng giờ để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa