Làm sao để giảm đỏ da do vẩy nến?

Bệnh vẩy nến thường gây đỏ da, viêm da...

Mối liên hệ giữa vẩy nến và vitamin D

Cách dùng dầu thầu dầu để trị vẩy nến da đầu

Bị vẩy nến chân tóc có dùng kem thảo dược Explaq?

Thực phẩm không thể thiếu cho bệnh nhân viêm khớp vẩy nến

1. Ngâm mình trong bồn tắm làm giảm đỏ da do vẩy nến

15 phút ngâm mình trong bồn tắm nước ấm có thể giúp giảm đau do viêm da, giảm đỏ da do vẩy nến. Bạn cần đảm bảo nước không quá nóng vì dễ khiến vẩy da thêm trầm trọng. Mayo Clinic khuyên người bệnh có thể sử dụng muối Epsom pha với nước tắm, dùng xà phòng chứa dầu và chất béo.

Tắm với nước ấm khoảng 15 phút có thể giúp giảm đau do viêm da

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ hiệu quả hơn khi thoa ngay sau khi tắm. Có thể dùng khăn sạch để thấm khô nước trên da sau khi tắm, sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm.

Để hỗ trợ điều trị vẩy nến, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chitosan, phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc… Sản phẩm giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, giúp tái tạo da, dưỡng ẩm tự nhiên cho da và kháng khuẩn, giảm viêm ngứa mà không gây kích ứng da, đem lại một làn da mịn màng, sạch vẩy.

Bạn có thể sẽ phải thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn trong những ngày thời tiết lạnh và khô. Nên ưu tiên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa các thành phần như jojoba, zinc pyrithione và lô hội.

3. Liệu pháp ánh sáng

Dùng ánh sáng UVB phổ hẹp là công nghệ quang trị liệu mới và hiệu quả đang được ứng dụng cho rất nhiều bệnh nhân bị vẩy nến trên toàn thế giới. So với ánh sáng UVB phổ rộng, ánh sáng UVB phổ hẹp gần như đã loại trừ hết những tia UV thừa gây nguy hại cho da. Các nghiên cứu lâm sàng đã xác định các tia có bước sóng mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Hoài Thương H+ (Theo Livestrong.com)

Bị vẩy nến, đừng quên kem thảo dược Explaq
Sở hữu một làn da mịn màng là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làn da bị tổn thương khiến bạn luôn mặc cảm, tự ti khi giao tiếp.
Hiện nay, nhiều người đang lựa chọn dùng các loại kem bôi nguồn gốc thảo dược để giúp da trở nên mịn màng, góp phần làm sạch vẩy nến mà không phải lo ngại bị kích ứng da, trong đó điển hình là kem thảo dược thiên nhiên Explaq. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 069/14/QCMP-HN
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu