Thực phẩm không thể thiếu cho bệnh nhân viêm khớp vẩy nến

Ăn thực phẩm chống viêm như táo có thể giúp giảm đau cho bệnh nhân viêm khớp vẩy nến

Thuốc hạ cholesterol làm giảm nguy cơ tử vong cho bệnh nhân viêm khớp

5 yếu tố làm tăng nguy cơ bệnh viêm khớp ở người trẻ

Cơn đau do viêm khớp dạng thấp thêm nặng vì thời tiết thất thường

FDA phê chuẩn loại thuốc tương đương sinh học mới giúp điều trị viêm khớp dạng thấp

1. Táo

Trong táo chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể và có thể giảm sưng viêm do viêm khớp vẩy nến. Táo còn là thực phẩm khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ giảm cânnghiên cứu công bố tháng 6/2014 trên Tạp chí Annals of Rheumatic Diseases chỉ ra rằngduy trì trọng lượng khỏe mạnh hoặc giảm cân nếu thừa cân giúp bệnh nhân viêm khớp vẩy nến giảm viêm hơn những người chỉ sử dụng thuốc để điều trị bệnh viêm khớp vẩy nến.

2. Quả anh đào

Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Nutrition, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 18 người có mức cholesterol hơi cao ăn quả anh đào trong một thời gian, sau đó xét nghiệm máu của những người tham gia. Họ phát hiện ăn quả anh đào giúp giảm viêm rất hiệu quả, đặc biệt là với những người có bệnh viêm khớp vẩy nến.

3. Cacao

Nghiên cứu được thực hiện trên chuột thí nghiệm cho thấy, thêm cacao vào khẩu phần ăn giúp làm giảm các chỉ số trong máu gắn liền với bệnh viêm khớp, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

4. Hạnh nhân

Quả hạnh nhân cũng được biết đến với tác dụng chống viêm. Một nghiên cứu đánh giá đến từ Đại học Tufts (Hoa Kỳ) cho thấy, việc ăn quả hạnh nhân không chỉ hỗ trợ cải thiện cholesterol mà còn giúp giảm viêm do viêm khớp vẩy nến, giúp chống oxy hóa, ổn định đường huyết, duy trì trọng lượng cơ thể.

5. Nho

Khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan (Hoa Kỳ) thêm nho đỏ, nho xanh và nho đen vào chế độ ăn uống của những con chuột béo phì trong 3 tháng, họ phát hiện thấy các dấu hiệu viêm nhiễm trong cơ thể chúng đã giảm đi đáng kể. Do đó theo các nhà nghiên cứu, tác dụng chống viêm của loại quả này tương đối có lợi cho người mắc viêm khớp vẩy nến.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp