Mang thuốc và khối u đến gần nhau hơn!

Ung thư tuyến tuỵ rất khó điều trị hoá trị liệu

10 dấu hiệu nhỏ là “báo động đỏ” bệnh ung thư

Sống thế nào để ngừa ung thư vú?

Đột biến gene BRCA1 và 2 gây ra ung thư vú

"Kết đôi" thực phẩm - Tăng cường sức khỏe

10 dấu hiệu báo hiệu ung thư

GS. Joseph Desimone - Đại học North Carolin, tác giả của nghiên cứu cho biết: "Đây là một bước tiến mới khi những khối u tuyến tuỵ khó tiếp cận được với thuốc điều trị, do những khối u này luôn bám vào nội tạng và được một lớp màng dày bao phủ".

Các nhà khoa học cho biết phương pháp điện chuyển ion (iontophoresis) là cách sử dụng thiết bị phát điện trường tải thuốc thông qua các điện cực hoặc được cấy sâu để có thể trị khối u tuyến tụy hoặc áp sát ngoài da để trị khối u ung thư vú.

Họ đã thử nghiệm phương pháp này để chữa khối u tuyến tụy trên người được ghép vào chuột và chó. Thí nghiệm với thuốc gemcitabine trên chó cho thấy mức độ tập trung vào vùng cần chữa trị cao gấp 7 lần nhưng với liều lượng thấp hơn 25 lần so với trị liệu bằng đường tiêm tĩnh mạch thông thường.

Hội Ung thư Mỹ (ACS) ước tính rằng gần 50.000 người tại Mỹ sẽ mắc bệnh ung thư tuyến tụy và hơn 40.000 người Mỹ sẽ chết vì bệnh này mỗi năm.

TS. Jen Jen Yeh - tác giả của nghiên cứu, bày tỏ hy vọng: “Một khi phương pháp này được thử nghiệm lâm sàng, nó có thể thay đổi phương thức điều trị ung thư tuyến tụy hoặc mọi dạng khối u rắn khác mà trong đó cách hóa trị liệu qua đường tĩnh mạch khó có thể tiếp cận”.

Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Science Translational Medicine.

Tiểu Bắc H+ (Theo Healthday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư