Nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sản phẩm chăm sóc tóc!

Nhiều người có thể bị u xơ tử cung do... làm tóc!

Từng bị u xơ tử cung có thể dùng thuốc tránh thai được không?

Đang mang thai có nên dùng TPCN Nga Phụ Khang hỗ trợ điều trị u xơ tử cung?

Kinh nguyệt nhiều có phải triệu chứng của u xơ tử cung?

Ra máu âm đạo khi mãn kinh có nguy hiểm?

Phẫu thuật u xơ tử cung bằng morcellator có an toàn?

Nguy cơ u xơ tử cung vì sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc

U xơ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản từ 30 – 50. Phụ nữ gốc Phi có nguy cơ bị u xơ tử cung cao gấp 3 lần phụ nữ ở các châu lục khác. Họ có xu hướng mắc bệnh sớm và mức độ trầm trọng hơn.

“Các sản phẩm chăm sóc tóc khiến phụ nữ da đen tăng cao nguy cơ mắc u xơ tử cung”- Đây là thông tin được đưa ra trong một báo cáo nghiên cứu dài 60 trang với tựa đề “Natural Evolutions: One Hair Story”, đăng tải trên tạp chí dành cho phụ nữ Black Women for Wellness (tạp chí nghiên cứu về sức khỏe và hạnh phúc của phụ nữ da đen).

Phụ nữ da màu thường chi nhiều tiền để chăm sóc tóc

Nghiên cứu thực hiện trong vòng 5 năm thông qua việc đánh giá, phân tích, thu thập dữ liệu và phỏng vấn các chuyên gia sắc đẹp người Mỹ gốc Phi, để xác định mối tương quan giữa tình trạng sức khỏe cũng như một số sản phẩm chăm sóc tóc ở phụ nữ da đen. Theo đó mỗi năm, phụ nữ da màu chi 9 tỷ USD cho các sản phẩm làm đẹp, gấp đôi so với phụ nữ ở chủng tộc khác. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này hiếm khi được nghiên cứu kỹ càng về ảnh hưởng của chúng đối với sức khỏe.

Theo tạp chí Dịch tễ học của Mỹ thì một số vấn đề sinh sản có liên quan tới các sản phẩm chăm sóc tóc là u xơ tử cung, vô sinh và sảy thai tự phát.

Hàng loạt vấn đề sức khỏe khác liên quan đến việc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc 

Báo cáo đưa ra một loạt thành phần như fragrance, DMDM hydantoin, linalool methylparaben và propylparaben, được phát hiện ở hơn 50 sản phẩm mà các nhà tạo mẫu tóc sử dụng thường xuyên. Một số hợp chất trong đó có thể ảnh hưởng đến hệ nội tiết và gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe khác. Chẳng hạn, DMDM hydantoin có thể gây hại cho da, gây dị ứng. Những loại hóa chất như formaldehyde, ammonia và bleaching agents cũng có thể gây ra các chứng bệnh về hô hấp. Một nghiên cứu năm 2007 ở 344 phụ nữ Nigeria cũng thấy, những triệu chứng hô hấp thường gặp sau khi làm tóc là hắt hơi thường xuyên, ho, tức ngực...

Một số sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây u xơ tử cung

Theo báo cáo này, các chuyên gia chăm sóc tóc thường tiếp xúc với hóa chất có thể bị đau đầu, chóng mặt và bỏng hóa chất. Khoảng 9% các nhà tạo mẫu tóc được khảo sát có các vấn đề sức khỏe sinh sản.

Báo cáo kêu gọi giới chức trách cần quy định chặt chẽ hơn nữa về vấn đề ghi nhãn và thử nghiệm sản phẩm kỹ càng. Đồng thời, nên tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng.  

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng thảo dược

U xơ tử cung có thể ảnh hưởng tới bất cứ ai, không riêng quốc gia, dân tộc nào. Chính vì vậy, chị em phụ nữ cần cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc, đồng thời duy trì lối sống khoa học, lành mạnh.

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, chị em nên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng... Sự kết hợp của những loại thảo dược quý này đã được chứng minh là có tác dụng tốt trong việc tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tử cung, buồng trứng, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa u xơ tử cung và các bệnh ở nữ giới.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc an toàn, dịu nhẹ và sử dụng hàng ngày sản phẩm thảo dược thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung là biện pháp đơn giản giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung mà mỗi phụ nữ nên áp dụng.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 664/2013/XNQC- ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Thiên Bình H+ (Theo Gotohoroscope.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa