Phẫu thuật u xơ tử cung bằng morcellator có an toàn?

Mô phỏng phương pháp phẫu thuật bằng morcellator

Những thực phẩm có hại cho bệnh nhân u xơ tử cung

Nồng độ hormone testosterone cao có thể gây u xơ tử cung

Mất kinh mấy tháng có phải bị ung thư?

U xơ tử cung khi mang thai phải làm sao?

Cần cân nhắc khi điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp phẫu thuật nội soi ít xâm lấn với morcellator 

Trong năm 2014, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã lo ngại rằng, phẫu thuật bằng morcellator có thể đẩy nhanh quá trình phát triển và gây lây lan khối u sang các bộ phận khác của cơ thể.

Trong một vài bình luận vào tháng 12/2015 trên Tạp chí Obstetrics & Gynecology (Mỹ), một nhóm bao gồm 49 bác sỹ đã xem xét các dữ liệu của FDA và kết luận rằng, có một tỷ lệ những bệnh nhân được phẫu thuật bằng morcellator tăng nguy cơ ung thư. Nhóm tác giả đưa ra đề nghị nên giảm thiểu tỷ lệ rủi ro bằng cách sử dụng các biện pháp siêu âm, MRI và sinh thiết để tìm dấu hiệu ung thư trước khi sử dụng morcellator ở phụ nữ lớn tuổi – những người có nguy cơ cao bị ung thư tử cung.

Ở một bài viết khác vào tháng 10/2015 trên Tạp chí European Journal of Obstetrics & Gynecology and Reproductive Biology, Tiến sỹ Hur và các đồng nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ quyết định đối với những phụ nữ đang có kế hoạch cắt bỏ tử cung. Họ khuyến cáo phụ nữ nên thảo luận với bác sỹ về ưu, nhược điểm của phương pháp phẫu thuật nội soi ít xâm lấn bằng morcellator.

Phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng thuốc hay phẫu thuật đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Hiện nay, các phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng thuốc hay phẫu thuật cần hết sức thận trọng bởi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, các nhà khoa học đang tích cực nghiên cứu để tìm ra một phương pháp hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả cao nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Tại Việt Nam, sử dụng thảo dược chính là một phương pháp đáp ứng tiêu chí trên và được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Trong đó, sản phẩm thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp cùng với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng được lựa chọn nhiều hơn cả. Sản phẩm này giúp cân bằng nội tiết tố, ức chế sự phát triển và thu nhỏ kích thước khối u xơ, từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả.

Khi bị u xơ tử cung, người bệnh nên được bác sỹ tư vấn về lợi ích và nhược điểm của phương pháp điều trị sử dụng morcellator để có thêm thông tin trước khi lựa chọn. Đồng thời, chị em có thể sử dụng sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa