Nhịp tim chậm có nguy hiểm hay không?

Nhịp tim chậm không nguy hiểm nếu đó là một người thường xuyên vận động thân thể

Cường giáp đã điều trị ổn định nhưng bị nhịp tim nhanh, phải làm sao?

Thận trọng với các thuốc gây hạ calci máu!

Suy tim: Các “tín hiệu SOS”

Rung nhĩ – Ai có nguy cơ cao?

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Từ những thông tin bạn cung cấp, tôi nghĩ bạn hoàn toàn là một người đàn ông có sức khỏe tốt và chắc chắn không có vấn đề với tim. Nhưng trước tiên, tôi bàn về việc bạn dùng thuốc để kiểm soát tình trạng tăng huyết áp.

Có loại thuốc giúp hạn chế tăng huyết áp có tên gọi là beta-blockers (thuốc chẹn beta), chẳng hạn như atenolol và bisoprolol có khả năng làm giảm nhịp tim. Những loại thuốc này hoạt động bằng cách ngăn chăn hoạt động của adrenaline, một loại hormone làm tăng nhịp tim.

Tôi cho rằng tình trạng của bạn không có hiệu quả khi sử dụng các loại thuốc tăng nhịp tim bởi vì đó là đặc tính bẩm sinh của bạn.

Khi bạn đang vận động, cơ thể cần máu lưu thông tốt hơn để mang oxy và các chất dinh dưỡng khác đến các cơ, nhịp tim thấp là dấu hiệu cho biết hiệu suất của tim. Nhịp tim của bạn là thấp hơn so với bình thường, nhưng nó khỏe mạnh chứ không phải là bất thường. Một điều cần lưu ý rằng, tuổi càng cao nhịp tim càng tăng.

Tôi đã điều trị cho một bệnh nhân 60 tuổi vốn rất đam mê tập thể dục. Nhịp tim của ông ta luôn ở mức 40 nhịp/phút. Sau một năm, nhịp tim của ông ấy giảm xuống còn 38 nhịp một phút. Tôi sắp xếp cho ông ta gặp một bác sỹ tim mạch và bác sỹ này kết luận ông ta bị bệnh cơ tim giãn và phải sử dụng máy trợ tim.

Tuy nhiên, nhịp tim của bạn tăng dần qua các năm chứng minh bạn không hề mắc tình trạng suy tim do bệnh cơ tim giãn nở hoặc các căn bệnh tim mạch khác. Đó là dấu hiệu của một sức khỏe tốt.

Chúc bạn luôn khỏe!

U nang khoeo là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Bảo Chung H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch