Nhịp tim không đều, rung nhĩ có thể liên quan đến tăng giáp

Nồng độ hormone tuyến giáp cao có thể làm tăng nguy cơ bị rung nhĩ

Phụ nữ mãn kinh có nguy cơ tăng huyết áp, rung nhĩ

19 tip thay đổi chế độ ăn uống giúp bạn kiểm soát rung nhĩ

Người bệnh rung nhĩ cẩn thận với 2 biến chứng có thể gây tử vong

Thực phẩm giàu kali quan trọng thế nào với người bệnh rung nhĩ?

Nghiên cứu đã xem xét số liệu của 11 nghiên cứu khác nhau từ Australia, châu Âu và Hoa Kỳ. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tần số của rung tâm nhĩ ở những người có mức hormone tuyến giáp bình thường, và những người có mức hormone tuyến giáp thyroxine (FT4) cao hơn.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Circulation cho thấy, những người có mức hormone tuyến giáp FT4 tăng cao sẽ có nguy cơ bị nhịp tim không đều hoặc rung nhĩ cao hơn tới 45% so với người bình thường.

Các nhà nghiên cứu cho biết, thực tế nhiều nghiên cứu trước đây cũng đã cho thấy có mối nguy cơ rung tâm nhĩ ở những người bị “quá tải” hormone tuyến giáp.

TS. Christine Baumgartner – chuyên gia y tế về Nội khoa của Bệnh viện Đại học Bern, Thụy Sỹ nói rằng: “Các phát hiện của nghiên cứu này đã cho thấy, hormone tuyến giáp thyroxine tự do trong máu có thể là một yếu tố làm tăng nguy cơ gây rung tâm nhĩ. Và việc xét nghiệm mức thyroxine có thể giúp xác định những người có nguy cơ cao hơn”.

TS. Baumgartner cho biết thêm: “Bệnh nhân được điều trị bằng thuốc thyroxine, một trong những loại thuốc phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, thường có mức thyroxine trong máu cao hơn so với những người không điều trị. Vì vậy, sẽ cần thêm một bước quan trọng là xem xét nồng độ hormone tuyến giáp thyroxine ở những người đang được điều trị với liệu pháp thay thế hormone tuyến giáp”.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp hỗ trợ điều trị làm ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và ngăn ngừa biến chứng của rung nhĩ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch