Những dấu hiệu nhận biết xơ vữa động mạch

Kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch ở người bệnh mỡ máu cao

Bạn có thể làm gì để phòng xơ vữa động mạch?

Người bị xơ vữa động mạch nên kiêng ăn gì?

Hải sâm: Phòng ngừa ung thư, ngăn chặn xơ vữa động mạch

Người có nguy cơ mắc bệnh cần chú ý đến những dấu hiệu nhận biết xơ vữa động mạch qua các giai đoạn như sau:

- Giai đoạn đầu: Thường ở giai đoạn này chưa có biểu hiện gì ra bên ngoài.

- Giai đoạn lâm sàng: Có các triệu chứng thiếu máu điển hình.

- Giai đoạn biến chứng: Các biến chứng do sự thiếu máu cục bộ gây ra, tùy thuộc vào cơ quan bị tổn thương mà có các biến chứng khác nhau.

Các triệu chứng của bệnh phụ thuộc vào động mạch bị tổn thương. Biểu hiện của xơ vữa động mạch ở giai đoạn cuối như:

Xơ vữa động mạch vành

Gây ra các triệu chứng đau thắt ngực, nhất là khi gắng sức, khi có cảm xúc mạnh. Người bệnh đỡ đau khi nghỉ ngơi.

Xơ vữa động mạch cung cấp máu cho não (xơ vữa động mạch cảnh)

Thường được nhận biết thông qua triệu chứng thiếu máu não gây hoa mắt, chóng mặt, ù tai, đau đầu, rối loạn trí nhớ, lú lẫn, mất ngủ, khó tập trung…

Nguy hiểm hơn, xơ vữa động mạch não nặng có thể gây tắc mạch máu não, não không nhận đủ máu dẫn đến liệt người, rối loạn ngôn ngữ, méo miệng, mất nhận thức đối với xung quanh, không tự chủ được việc đại tiểu tiện và có thể hôn mê, bất tỉnh.

Xơ vữa động mạch ngoại biên

Dấu hiệu triệu chứng của bệnh động mạch ngoại biên bao gồm:

- Đau rút ở vùng hông, đùi hoặc cơ bắp chân sau khi hoạt động, ví dụ như đi bộ hoặc leo cầu thang.

- Chân bị tê hoặc yếu.

- Lạnh ở những vùng thấp của chân hay bàn chân, đặc biệt là khi so sánh với chân khác.

- Cảm thấy đau ở ngón chân, bàn chân hoặc vết thương chân không lành.

- Có sự thay đổi màu sắc của chân: Da xanh nhợt nhạt, lạnh da...

- Không sờ thấy mạch hoặc mạch yếu ở chân hay bàn chân.

Xơ vữa động mạch thận

Xơ vữa động mạch ở thận sẽ dẫn đến bệnh thận mạn tính, suy giảm chức năng thận và thậm chí suy thận. Đối với xơ vữa động mạch thận, ban đầu thường không có biểu hiện gì nhưng khi bệnh đã nặng người bệnh thường sẽ đi tiểu nhiều vào ban đêm, ăn không ngon và thường buồn nôn, bị phù chân, tay, mặt.

Cách phòng ngừa và cải thiện xơ vữa động mạch bằng sản phẩm thảo dược

Phát hiện sớm các dấu hiệu này là một trong những giải pháp giúp người bệnh ngăn ngừa được các biến chứng của bệnh. Bên cạnh đó, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập luyện phù hợp với sức khỏe, đi khám định kỳ và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ cũng được coi là một giải pháp phòng bệnh hiệu quả. Với nhóm sản phẩm hỗ trợ, hiện nay các nhà nghiên cứu khuyến cáo sử dụng các sản phẩm có chứa: Đan Sâm, Hoa Hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương Nhật Bản. Trong đó, ĐAN SÂM là dược liệu giúp hỗ trợ cho tim khỏe mạnh, tăng lưu thông máu, dự phòng nhồi máu cơ tim (Đan sâm có tác dụng ngang với bài thuốc quý Tứ vật thang - bài thuốc "bổ huyết điều huyết" kinh điển của y học cổ truyền. Tác dụng của Đan Sâm lên hệ tim mạch bao gồm ức chế ngưng tập tiểu cầu, giãn mạch, tăng lưu lượng máu, cải thiện chức năng tâm trương (thất trái) ở bệnh nhân tăng huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Đan Sâm cũng làm giảm sự sản xuất fibrin nên có tác dụng giảm sự hình thành cục máu đông và làm tan huyết khối, dự phòng nhồi máu cơ tim). HOA HÒE chứa Rutin - 1 dạng vitamin P giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu và giúp làm bền thành mạch máu, từ đó tăng lưu lượng tuần hoàn máu, tốt não khỏe tim. Đặc biệt, khi kết hợp với IMMUNESOYZ là enzym chiết xuất từ đậu tương lên men, giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa (nguyên nhân gây hẹp tắc lòng mạch, giúp tăng tuần hoàn máu tới não, tới tim). Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay. Dùng lâu dài sẽ hỗ trợ hạ huyết áp, phòng nguy cơ tăng huyết áp đột ngột gây ra đột quỵ.

Tốt hơn hết, bạn nên chọn các sản phẩm uy tín, được chứng minh hiệu quả trong Dự án chương trình quốc gia số CNC.02.DAPT/13 và đã được cấp chứng chỉ công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn bởi Liên Hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam.

Lê Tuyết

TPBVSK Minh Thông Vương New - Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, giúp cải thiện các triệu chứng: Đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay. Dùng tốt cho người có bệnh lý nền: Huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch.
Sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13 và đã được cấp chứng chỉ công nhận là Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn bởi Liên Hiệp Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Việt Nam
Công dụng: Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay
Đối tượng sử dụng: Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch. Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.
Cách dùng:
– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.
– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.
– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.
XNCB: 17579/2017/ATTP - XNCB
XNQC: 1475/2020/XNQC - ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch