Trị đau lưng bằng 5 thế yoga đơn giản

Tư thế Bird dog khiến bạn như một con chim đang sải cánh

Infographic: Các tư thế chuẩn phòng tránh đau lưng ở dân văn phòng (P2)

Infographic: Các tư thế chuẩn phòng tránh đau lưng ở dân văn phòng (p3)

Paracetamol không chữa được đau lưng, viêm khớp

Vì sao ngừng tập yoga, đau lưng trở lại?

Tư thế 1: Bird dog

Đặt bàn tay trái và khuỵu đầu gối phải của bạn xuống đất. Hãy tưởng tượng bạn có một cốc nước trên lưng, một giữa xương bả vai của bạn và nhiệm vụ của bạn là phải thật khéo léo không làm đổ chúng. Hướng cánh tay phải của bạn về phía trước và chân trái của bạn duỗi thẳng phía sau. Giữ thăng bằng trong khoảng 30 - 60 giây.

Trở lại bằng hai tay hai chân đều chống xuống đất trước khi chuyển sang làm với tay trái - chân phải. Lặp lại 3 - 5 lần cho mỗi bên.

Tư thế 2: Con thuyền

Giơ cao đầu gối và uốn cong bàn chân của bạn trên đường bằng phẳng của sàn nhà. Dần nâng chân của bạn ra trước mặt ở một góc 45o. Giữ động tác này trong 5 - 8 hơi thở. Hạ thấp xuống và lặp lại 2 lần nữa.

Tư thế con thuyền giúp bạn tăng độ dẻo dai của cột sống

Tư thế 3: Ván cẳng tay

Nếu bạn chỉ có thời gian cho một tư thế, đây là động thái chính cuối cùng. Nó thực sự có tác dụng cho toàn bộ khu vực giữa, cơ cốt lõi sâu và lưng, thắt lưng, hông, chân, mông, cánh tay và vai.

Tư thế tốt nhất cho người bị đau lưng

Nằm sấp trên sàn và đặt khuỷu tay của bạn dưới vai của bạn, nhón ngón chân và lấy ngón chân làm điểm tựa. Sau đó nâng cơ thể của bạn lên khỏi sàn để tạo một đường thẳng từ đầu đến chân. Đừng mở rộng xương sườn hoặc võng mông nâng quá cao. Giữ trong 45 - 60 giây sau đó xuống thấp hơn. Lặp lại 2 - 3 lần.

Tư thế 4: Mặt bò

Vắt chân phải của bạn lên trên đùi chân trái. Ngồi ở giữa 2 gót chân của bạn và điều chỉnh hông của bạn để có khoảng cách đều từ mỗi bàn chân. Nâng cánh tay trái lên trên và uốn cong khuỷu tay để bàn tay đi xuống giữa xương bả vai của bạn. Đặt cánh tay phải ra sau lưng, cố gắng chạm vào các ngón tay hoặc nắm chặt bàn tay trái.

Nếu bạn không thể kết nối hai bàn tay hãy sử dụng một chiếc khăn hoặc dây đeo. Giữ tư thế trong 5 - 8 hơi thở. Lặp lại ở phía đối diện

Tư thế 5: Lạc đà

Đây là tư thế rất khó khăn cho những người bị đau lưng

Quỳ hai chân với các ngón chân úp xuống sàn. Đặt tay ra sau lưng và cố gắng trượt xương cụt xuống phía sàn để kéo dài lưng dưới. Nâng ngực của bạn lên và thả đầu ra sau khi tay chạm đến cho gót chân. Giữ và hít thở 5 hơi thở sau đó nâng lên. Nếu bạn muốn thử thách bản thân hơn nữa lặp lại tư thế với các ngón chân phẳng trên sàn nhà.

Tiểu Bắc H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp