Phụ nữ mắc hen suyễn khó có thể sinh con

Phụ nữ hen suyễn khó có khả năng mang thai hơn

Cá chép trị phù nề, hen suyễn

Điếu thuốc mẹ hút đầu độc con gấp 1,5 lần cha

Vì đâu mà lên cơn suyễn?

Kiểm soát cơn hen bằng phương pháp tập thể dục

Nghiên cứu có sự tham gia của 245 phụ nữ, có độ tuổi từ 23 - 45, có vấn đề về khả năng sinh sản không giải thích được nguyên nhân và tất cả đều đã trải qua điều trị khả năng sinh sản. Trong số đó, có 96 phụ nữ mắc bệnh hen suyễn.

Hen suyễn tác động đến chị em về mặt tâm lý và thể chất

Những người phụ nữ này được theo dõi cho đến khi họ thành công bước vào thai kỳ, ngừng điều trị hoặc nghiên cứu kết thúc.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thời gian trung bình để một người phụ nữ không mắc bệnh hen suyễn có thai là 32 tháng, những người phụ nữ có mắc hen suyễn mất trung bình 55 tháng. Có khoảng 60% phụ nữ không mắc bệnh hen suyễn có thai sau điều trị trong khi con số này ở nhóm hen suyễn chỉ là 40%.

TS. Elisabeth Juul Gade - Bệnh viện Đại học Bispebjerg tại Copenhagen, Đan Mạch cho biết: “Phụ nữ hen suyễn có xu hướng sinh con muộn hơn so với những người bình thường bởi khả năng mang thai kém hơn”. Có nhiều nguyên nhân khác nhau của bệnh hen suyễn như thuốc điều trị, vấn đề tâm lý… khiến khả năng sinh sản của các nữ bệnh nhân hen suyễn bị suy giảm.

TS. Gade khuyến cáo các bác sỹ nên khuyến cáo cho những phụ nữ mắc bệnh hen suyễn nên xác định mang thai ở tuổi sớm hơn. Đẩy mạnh điều trị hen suyễn cho họ trước thời kỳ mang thai và sử dụng thực phẩm chức năng cải thiện khả năng sinh sản để sớm đạt được mong muốn có con.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthday)

Bị mắc vô sinh, có nên nói với chồng chưa cưới - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp