Tại sao lá xoài có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường?

Lá xoài có nhiều hoạt chất giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh đái tháo đường

Tinh chất lá xoài được sản xuất ở đâu tại Việt Nam?

Lá xoài hỗ trợ điều trị đái tháo đường - xưa và nay

Những cách giảm HbA1c tự nhiên cho người bị đái tháo đường

Lưu ý khi tập thể dục cho người mới phát hiện bị đái tháo đường

Đường huyết tăng cao có thể khiến người bệnh đái tháo đường dễ mắc các biến chứng nguy hiểm như suy giảm thị lực, suy thận, tăng huyết áp và biến chứng thần kinh… Do đó, thay đổi lối sống lành mạnh, cải thiện chế độ ăn uống sẽ là bước đầu tiên để ổn định đường huyết, kiểm soát đái tháo đường. Một trong những nguyên liệu có thể giúp ổn định đường huyết một cách tự nhiên chính là lá xoài.

Lá xoài có thể giúp ổn định đường huyết cho người bị đái tháo đường

Tại sao lá xoài có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường?

Lá xoài có chứa nhiều hoạt chất giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh đái tháo đường, bao gồm: Acid caffeic giúp hạ đường huyết; Mangiferin giúp hạ cholesterol và triglyceride trong cơ thể; Các chất chống oxy hóa flavonoid giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh đái tháo đường type 2, ngăn ngừa biến chứng tim mạch; Acid gallic giúp giảm nguy cơ đau tim cho người bệnh đái tháo đường.

3 lợi ích của lá xoài cho người bệnh đái tháo đường

Kiểm soát đường huyết: Quản lý đường huyết là cách tốt nhất để quản lý bệnh đái tháo đường. Lá xoài có thể cải thiện sự hấp thụ và phân bố glucose trong cơ thể, từ đó giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên.

Kiểm soát cholesterol: Nồng độ cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch. Lá xoài rất giàu pectin, vitamin C và chất xơ, giúp làm giảm cholesterol cho người bệnh đái tháo đường.

Phòng ngừa bệnh võng mạc đái tháo đường: Bệnh võng mạc đái tháo đường có thể dẫn tới mất thị giác, thậm chí mù lòa nếu không được kiểm soát và xử lý kịp thời. Do có hàm lượng vitamin A cao, lá xoài có thể giúp bảo vệ mắt khỏi các biến chứng đái tháo đường nguy hiểm.

Cách sử dụng lá xoài để hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Bạn có thể đun sôi 10 - 15 lá xoài non với nước, sau đó để nguội qua đêm. Lọc lấy nước vào sáng hôm sau và uống nước lá xoài trước khi ăn sáng để ổn định đường huyết. Biện pháp này có thể mất tới 2 - 3 tháng để phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, cách pha chế này vẫn có nhiều nhược điểm. Hai trong số đó là bạn có thể gây mất hoạt chất trong lá xoài, đồng thời không tính toán được lượng hoạt chất phù hợp.

Vi Bùi H+ (Theo Theheartysoul)

Để cải thiện những nhược điểm này, bạn có thể tham khảo sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài (đặc biệt tính chất lá xoài đã được bào chế với liều lượng phù hợp), lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Những cách giảm HbA1c tự nhiên cho người bị đái tháo đường - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết