6 triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư tuyến tụy

Triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tụy là gì?

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tụy không nên bỏ qua

Ngừa ung thư tuyến tụy bằng thực phẩm giàu magne

7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Vitamin D làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Vàng da

Không chỉ có bệnh gan, ung thư tuyến tụy cũng có thể gây vàng da và mắt. Nguyên nhân là do sự di chuyển của bilirubin (một sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa gan) khi đi qua các ống dẫn mật và tuyến tụy bị chặn do các tế bào ung thư.

Thay đổi màu phân

Một triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư tuyến tụy là làm đổi màu phân. Trong hầu hết các trường hợp, phân có thể chuyển sang màu xám, hoặc trắng phấn. Nguyên nhân là do các ống dẫn mật bị chặn.

Nước tiểu màu sẫm

Khi sắc tố mật được tích lũy trong gan quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa các sắc tố và buộc cơ thể phải được đào thải qua nước tiểu. Đây là lý do tại sao những người bị ung thư tuyến tụy có nước tiểu sẫm màu, màu cam hay màu của trà đá.

Đau bụng

Nếu các tế bào ung thư trong tuyến tụy ảnh hưởng tới các dây thần kinh trong bụng, bạn có thể bị đau ở vùng bụng trênTrong một số trường hợp, cơn đau có thể lan xuống vùng lưng và vai.

Đầy hơi và khó tiêu

Nếu bạn gặp các triệu chứng như chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy, hoặc giảm cân cùng với chứng khó tiêu... thì tốt nhất bạn nên đi khám bởi đây có thể là những triệu chứng sớm của bệnh ung thư tuyến tụy.

Đái tháo đường không kiểm soát

Nếu bị bệnh đái tháo đường, những sự thay đổi đột ngột trong chỉ số đường huyết, hoặc bệnh đái tháo đường khởi phát đột ngột... cũng có thể là một trong những triệu chứng sớm và là một yếu tố nguy cơ của bệnh ung thư tuyến tụy. Các triệu chứng có thể xuất hiện là cảm ngứa ngáy khắp cơ thể và tăng cân đột ngột.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư