Ngừa ung thư tuyến tụy bằng thực phẩm giàu magne

Magne có nhiều trong các loại hạt, đậu, sữa chua, bơ...

Dễ gặp họa vì thiếu Magne

Magne – bảo bối cho bà bầu

Magne - khoáng chất đánh tan lo âu

Thiếu magne và những bệnh tật nguy hiểm

Các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Indiana (Bloomington, Hoa Kỳ) đã chọn lọc thông tin của hơn 66.000 đàn ông và phụ nữ tuổi từ 50 - 76 từ các nghiên cứu liên quan tới chế độ dinh dưỡng.

Sau khi phân tích dữ liệu có được, họ phát hiện thiếu magne làm tăng tỷ lệ Ung thư tuyến tụy. Cụ thể, kết quả được công bố trên Tạp chí British Cancer cho thấy, so với lượng magne tối thiểu mà cơ thể cần mỗi ngày, cứ 100mg magne bị thiếu, tỷ lệ mắc bệnh Ung thư tuyến tụy sẽ gia tăng 24%.

TS. Ka He - tác giả nghiên cứu, Đại học Indiana cho biết: "Ung thư tuyến tụy thực sự khác biệt so với các bệnh ung thư khác. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm rất thấp. Phát hiện này giúp những người nằm trong nhóm nguy cơ cao bị ung thư tuyến tụy nên chú ý tới việc bổ sung magne ngay từ bây giờ”.

Ông khuyến cáo liều lượng magne mà nam giới và phụ nữ cần trong 1 ngày lần lượt là 420mg và 320mg. Magne có thể được bổ sung thông qua chế độ ăn uống hoặc thực phẩm chức năng.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, magne được mệnh danh là "khoáng chất thiết yếu", nó tham gia vào quá trình điều tiết hơn 300 loại enzyme trong cơ thể, giữ trọng trách chính cho chức năng thần kinh và kiểm soát đường máu máu trong cơ thể.


M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư