Phòng khám vá trinh với những quảng cáo giật mình?

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội vá trinh trái phép

SỐC: Phóng khám quảng cáo quá đà phá thai trẻ vị thành niên?

NÓNG: Phòng khám mạo danh trực thuộc Bộ Y tế?

Phòng khám tư phá thai chui: Đình chỉ hành nghề bác sỹ, phạt 120 triệu

Đi phá thai, suýt mất mạng vì bác sỹ Trung Quốc

Ít có phòng khám nào lại chịu khó và chịu chi cho xây dựng website quảng cáo như Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (còn có tên gọi khác trên một vài ảnh quảng cáo là Phòng khám đa khoa Thanh Trì - địa chỉ Km12 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội!??). Ngoài website http://chuabenhxahoi.net, Phòng khám đa khoa 168 còn có vài website quảng cáo nữa, trong đó có http://khamphukhoa168.com và http://phongkhamdakhoa168.com được quảng cáo là có rất nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Sau các danh hiệu tự xưng là địa chỉ "điều trị bệnh xã hội duy nhất ở Hà Nội" hay "phá thai tốt nhất ở Hà Nội", giờ đây, phòng khám này lại có một danh xưng "khủng" hơn rất nhiều:

Vá màng trinh kiểu Hàn Quốc ở Việt Nam với bác sỹ Trung Quốc

Với lời giới thiệu: "Công nghệ Hàn EVE... tận dụng lớp màng trinh còn sót lại để tiến hành vá, hồi phục trở lại trạng thái trước khi rách... vì vậy mà độ chân thực càng cao hơn, màng trinh sau khi vá và trước khi rách gần như giống nhau, không phân biệt được thật giả", Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đảm bảo chắc nịch, "Chúng tôi xin giới thiệu thủ thuật vá màng trinh không đau không để lại sẹo công nghệ Hàn, ở mức độ rất lớn nó giúp chị em phụ nữ hồi phục sự tự tin và tôn nghiêm của mình, giúp đỡ chị em phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc".

Vá trinh chỉ cần chục phút??? (Ảnh chụp màn hình quảng cáo Pop-up của Phòng khám đa khoa 168)

Theo giải thích của các "chuyên gia", "bác sỹ tư vấn", đối với kỹ thuật khâu màng trinh, phương pháp thông thường nhất là dùng kéo làm gọn vết rách rồi dùng chỉ khâu lại. Các kỹ thuật viên sẽ chừa lại trên màng trinh một lỗ nhỏ và nó sẽ trở về trạng thái ban đầu như khi chưa bị tổn thương.

Còn đối với phương pháp xâm lấn tối thiểu kiểu Hàn Quốc của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, tỷ lệ thành công cao do được thực hiện bởi các chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề.

Để tìm hiểu thực hư của lời quảng cáo trên, PV đã vào vai của một cô gái ngoài 20 muốn vá lại cái "ngàn vàng" để sẵn sàng "sử dụng" trong chưa đầy 2 tuần nữa. Sau khi mở lời xin tư vấn của các bác sỹ của Phòng khám 168, PV đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Theo lời của BS. Như (có giọng điệu rất giống BS. Hoa, BS. Hạnh, BS. Trang, BS. Chi... trong "đội ngũ chuyên gia đông đảo" của phòng khám 168) thì thủ thuật không đòi hỏi "bệnh nhân" phải nằm viện, không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, không ảnh hưởng đến kinh nguyệt, toàn bộ quá trình thủ thuật chỉ mất 10 - 30 phút, hồi phục nhanh.

Vâng, làm xong có thể sinh hoạt cuộc sống lại bình thường. Sẵn sàng "sử dụng" trong chưa đầy 2 tuần nữa!??

Về chi phí tiến hành thủ thuật, cũng như những lần tư vấn trước, BS. Như chỉ đưa ra ước chừng "dao động trong khoảng 4 - 8 triệu em nhé, tùy thuộc vào tình trạng rách của em như thế nào" và không quên lời quảng cáo muôn thuở "phòng khám 168 là phòng khám trực thuộc Bộ Y tế nên tất cả các chi phí đều được Bộ Y tế thông qua và niêm yết rất rõ ràng và công khai tại đại sảnh tầng 1... Chi phí chỉ tương đương như trong bệnh viện, em yên tâm nhé!". Nhưng...

Khi bệnh nhân đặt dấu hỏi về chất lượng bác sỹ tiến hành thủ thuật, BS. Như khẳng định "là bác sỹ chuyên khoa ngoại em nhé, bên chị có bác sỹ Việt Nam và bác sỹ Đài Loan (Trung Quốc) tiến hành khám và làm thủ thuật cho mình em nhé"... các thủ thuật sẽ do các bác sỹ phụ khoa có kinh nghiệm lâm sàng hơn 30 năm đích thân tiến hành, vì vậy mà họ hiểu về cấu tạo hệ thống bộ phận sinh dục hơn các bác sỹ ngoại khoa bình thường, nên quá trình thủ thuật càng tỉ mỉ, chính xác và an toàn hơn.

Để thuyết phục bệnh nhân sớm tới vá trinh, BS. Như dỗ dành: "Hiện tại suy nghĩ của đàn ông đã thoáng hơn trước nhưng không chắc chắn chồng mình đã chấp nhận được điều đó. Tháng sau em lấy chồng rồi, em nên làm thủ thuật sớm để màng trinh hồi phục em nhé".

Nhưng liệu có còn dám liều mình đến Phòng khám đa khoa 168 khi mà phòng khám này đã có quá nhiều tai tiếng, đặc biệt là việc sử dụng bác sỹ Trung Quốc... không phép?

Phòng khám nhiều tai tiếng

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã từng bị các cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Theo đó, ngày 4/6/2013, Đội 6, Phòng cảnh sát Môi trường Công an TP Hà Nội, đã tiến hành kiểm tra công tác chấp hành pháp luật về Bảo vệ môi trường với phòng khám này và đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì lỗi không cam kết bảo vệ môi trường.

Trước đó, khoảng giữa tháng 4/2013, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cũng đã có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Thanh Trì, thuộc Công ty TNHH Duy Thịnh, hơn 38 triệu đồng đối với 3 vi phạm: Biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo, giới thiệu dịch vụ của phòng khám không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế; Sử dụng bác sỹ Trung Quốc hành nghề trái phép.

Ngày 16/7/2014, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số lượng lớn thiết bị y tế và thuốc nhập lậu. Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng trên, chủ lô hàng đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào theo yêu cầu cơ quan chức năng.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng