Phòng tập gym bẩn hơn bạn tưởng trăm lần!

Tạ tập bẩn hơn cả bồn cầu

Bài tập tay 3 phút phòng bệnh do đánh máy tính nhiều

Tập tạ đơn giản - Giảm cân, body quyến rũ

5 bài tập tại chỗ đánh bay mệt mỏi cho dân văn phòng

9 lợi ích chị em nhận được khi tập tạ

Mỗi lần bạn chạm vào màn hình máy chạy bộ hoặc tập tạ, bạn có thể sẽ phải tiếp xúc với những loại vi khuẩn gây viêm phổi hoặc nhiễm trùng huyết, thậm chí là những vi khuẩn kháng thuốc.

Các nhà nghiên cứu của FitRated đã tiến hành thu thập vi khuẩn từ 27 loại thiết bị tập khác nhau. Họ phát hiện ra rằng trung bình các thiết bị chứa hơn 1 triệu vi trùng/inch vuông.

Chelsea Freeburn – đại diện của FitRate cho biết: “Thiết bị phòng tập thường được rất nhiều người sử dụng. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sử dụng, các loại vi khuẩn sẽ bị gia tăng nhanh chóng.”

Máy chạy bộ bẩn hơn nhiều so với bạn vẫn nghĩ

Thực tế, một chiếc xe đạp tập có lượng vi khuẩn trung bình nhiều hơn 39 lần so với khay thức ăn từ nhà ăn của trường học. Máy chạy bộ có vi khuẩn nhiều hơn 74 lần với vòi nước tắm công cộng. Tạ tập có chứa hơn 362 loại vi khuẩn khác nhau, nhiều hơn cả lượng vi khuẩn ở bồn cầu của nhà vệ sinh.

3 loại thiết bị này cũng chứa cầu khuẩn Gram dương – một loại vi khuẩn thường gây nhiễm trùng da và cầu khuẩn Gram âm – vi khuẩn gây nhiễm trùng và kháng thuốc. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy trực khuẩn gây nhiễm trùng tai, mắt và đường hô hấp trên máy tập thể dục và tạ tập.

Rất nhiều người sử dụng máy tập, nên việc vi khuẩn xuất hiện trên các trang thiết bị là không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, hầu hết mọi người không nhận thức được khối lượng vi khuẩn trên các trang thiết bị này nhiều như thế nào và hiểm họa của chúng là gì.

Thiết bị tại phòng tập gym chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh

Để giảm tiếp xúc với các mầm bệnh tại phòng tập, các chuyên gia khuyên người dùng nên khử trùng máy trước và sau khi sử dụng. Theo bà Freeburn: “Nhiều phòng tập hiện nay đều có sẵn các sản phẩm giúp làm sạch thiết bị sau khi sử dụng, song mọi người thường xuyên bỏ quên không dùng chúng.”

Nếu phòng tập của bạn không trang bị sẵn những đồ dùng này, hãy mang khăn lau khử trùng của bạn tới để vệ sinh. “Hãy luôn bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, chẳng hạn như rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước và sau mỗi buổi tập.”

Các chuyên gia cũng khuyên mọi người không nên đi bộ chân đất, tránh chạm tay trực tiếp lên mặt, rửa tay thật sạch và thay quần áo tập ngay sau khi tập luyện.

Mọi người cũng có thể tự đầu tư trang thiết bị tập để sử dụng ở nhà và vệ sinh chúng thường xuyên. 

Thu Hà H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp