Phụ nữ ăn gì để tăng khả năng sinh sản?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quyết định tới khả năng sinh sản của phụ nữ

Ô nhiễm không khí khiến phụ nữ mang thai dễ sinh con dị tật

Phụ nữ bị hen suyễn cần lưu ý gì khi mang thai?

Những xét nghiệm cần thiết trong từng giai đoạn của thai kỳ

4 loại trà thảo mộc an toàn với phụ nữ mang thai

Thịt đỏ

Bổ sung thịt đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ vô sinh ở phụ nữ. Hàm lượng sắt dồi dào có trong thịt đỏ giúp tăng cường các tế bào hồng cầu, đồng thời làm giảm nguy cơ thiếu máu. Thịt đỏ cũng giúp cung cấp một lượng lớn kẽm, hỗ trợ quá trình rụng trứng và cải thiện khả năng phân chia tế bào hiệu quả.

Các loại hạt

Để chuẩn bị và có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trước quá trình mang thai.

Các loại hạt cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho khả năng sinh sản của phụ nữ. Các loại hạt như hạnh nhân và óc chó có thể giúp phụ nữ tăng khả năng mang thai. Hàm lượng vitamin E cao của các loại hạt có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục của nữ giới, đồng thời bảo vệ phôi thai, giảm nguy cơ sẩy thai.

Hàu

Hàu không phải là một thực phẩm hấp dẫn đối với phụ nữ, tuy nhiên nó lại có giá trị lâu dài trong việc cải thiện khả năng sinh sản cho chị em. Hàu cung cấp một lượng kẽm lớn, rất tốt cho việc cải thiện chất lượng trứng. Nếu không thích ăn hàu và các món hải sản, phụ nữ có thể bổ sung kẽm thông qua các loại thực phẩm khác như trứng, đậu và các loại hạt.

Khoai tây

Khoai tây có hàm lượng vitamin B cao, giúp cải thiện khả năng sinh sản của phụ nữ. Không chỉ vậy, vitamin E được tìm thấy trong loại thực phẩm này cũng làm tăng khả năng phân chia tế bào, làm tăng khả năng sản sinh ra trứng khỏe mạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp