5 điều phụ nữ nên biết về khả năng sinh sản của mình

Mang thai là một trong những điều hạnh phúc đối với phụ nữ

Dùng thuốc paracetamol trong thai kỳ có làm giảm khả năng sinh sản của con cái?

Nam giới ăn gì để cải thiện khả năng sinh sản?

Hiếm muộn vì chồng bị đái tháo đường!

Vitamin B3 ngăn ngừa sẩy thai và dị tật bẩm sinh?

PGS. Suzanne Fenske – bác sỹ chuyên khoa sản tại Bệnh viện Trường Đại học Y Icahn (Mỹ) giải đáp 5 thắc mắc thường gặp của phụ nữ về khả năng sinh sản của bản thân:

Phụ nữ có thể làm gì để có thêm trứng?

Bạn không thể có thêm trứng trong suốt cuộc đời. Bởi mỗi phụ nữ sinh ra sẽ có khoảng 2 triệu quả trứng và số trứng sẽ giảm dần qua mỗi chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Tuy nhiên, 2 triệu quả trứng là quá đủ đối với việc sinh sản của bạn.

Thuốc tránh thai ảnh hưởng thế nào đến khả năng sinh sản?

Thuốc tránh thai sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn trong tương lai. Cơ thể bạn sẽ không rụng trứng khi dùng thuốc tránh thai để kiểm soát sinh đẻ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đang “phá hủy” trứng, chỉ là bạn đang không sử dụng chúng mà thôi.

Ngoài ra, nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe, như bị lạc nội mạc tử cung thì việc dùng thuốc tránh thai thậm chí còn có lợi vì nó giúp giữ cho tình trạng này ổn định.

Vòng tránh thai có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Bạn vẫn sẽ rụng trứng ngay cả khi sử dụng vòng tránh thai, tuy nhiên thiết bị này sẽ ngăn cản việc trứng và tinh trùng gặp nhau, từ đó có tác dụng tránh thai. Khi bạn tháo vòng tránh thai, bạn sẽ có khả năng sinh sản bình thường.

Phụ nữ có thể mang thai ngay cả khi chưa đạt cực khoái?

Để chuẩn bị và có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trước, trong quá trình mang thai và sau sinh.

Cực khoái là một điều tuyệt vời trong quan hệ tình dục, nhưng nếu nó không xảy ra cũng không ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn. Điều quyết định đến khả năng mang thai là trứng rụng đúng thời điểm và được tinh trùng thụ tinh.

Có phải ăn một số thực phẩm sẽ làm bạn chuyển dạ sớm?

Có rất nhiều người cho rằng, ăn thức ăn cay, dứa, tỏi và nhiều thực phẩm khác có thể gây chuyển dạ sớm, sinh non, thậm chí là sảy thai.

Tuy nhiên, điều đó là không chính xác, bởi chưa có bằng chứng nào chứng minh thực phẩm gây chuyển dạ sớm, nhưng tốt nhất bà bầu vẫn nên thận trọng để có thai kỳ khỏe mạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Womenshealthsa)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa