Bị đau bụng ngày “đèn đỏ” nên ăn gì?

Đau bụng kinh kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của phụ nữ

Vì sao dùng TPCN Phụ Lạc Cao EX hết đau bụng kinh?

Rối loạn kinh nguyệt do nội tiết có thể dùng TPVSK Phụ Lạc Cao EX?

Bị đau bụng kinh nhiều và nôn ói dữ dội có được uống Phụ Lạc Cao EX không?

Bị đau bụng kinh nhiều và nôn ói dữ dội có được uống Phụ Lạc Cao EX không?

Thực phẩm nên ăn khi đến chu kỳ kinh nguyệt

Đau bụng kinh là do cơ trơn tử cung co thắt để đẩy kinh nguyệt ra ngoài. Trong quá trình này, tử cung không được cung cấp máu khiến cơ bị co thắt, dẫn đến đau vùng dưới bụng. Tình trạng này có thể được cải thiện nếu bạn thực hiện chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp.

Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên ăn khi đến ngày “đèn đỏ”:

1. Chuối

Chuối là loại quả rất hữu ích đối với người bị đau bụng kinh. Loại quả này chứa vitamin B6, giàu kali, giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, đau bụng kinh. Bạn có thể uống sinh tố chuối cùng dứa tươi. Chúng chứa enzyme chống viêm bromelain giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2. Chanh

Chanh rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C. Loại vitamin này giúp cơ thể hấp thụ chất sắt từ thức ăn vào máu và các mô. Trong chu kỳ bạn có thể mất nhiều máu do đó nên bổ sung thêm vitamin C để tăng cường hấp thu sắt. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều chất xơ nên được xem là loại thực phẩm tốt để ngăn ngừa co thắt cơ, từ đó giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.

3. Cam

Cam là một trong những loại thực phẩm tốt cho người đau bụng kinh

Cam là một trong những loại thực phẩm tốt cho người đau bụng kinh

Cam được biết đến như một trong những loại thực phẩm hàng đầu giúp hỗ trợ giảm đau trong kỳ kinh. Cam giàu vitamin C, đồng thời chúng cũng chứa magne, kali và vitamin D. Do đó, ăn một vài quả cam mỗi ngày có thể giúp hỗ trợ giảm bớt chứng đau bụng kinh.

4. Bông cải xanh (súp lơ)

Sắt là khoáng chất mất nhiều nhất trong chu kỳ kinh nguyệt. Bông cải xanh sẽ giúp bạn bù đắp cho sự mất mát đó. Bên cạnh sắt, bông cải xanh còn rất giàu chất xơ, magne và kali sẽ giúp giảm tình trạng đầy hơi và thư giãn các cơ trong ngày “đèn đỏ”.

5. Chocolate đen

Chocolate đen có chứa hàm lượng lớn magne và chất xơ, những chất này giúp bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn, quá trình lưu thông máu cũng thuận lợi hơn. Bạn hãy chọn loại chocolate nào có chứa ít nhất 85% cacao trở lên.

Giải pháp từ thảo được hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau bụng kinh

 

Bên cạnh chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh để cải thiện cơn đau bụng kinh, sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine.

Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả. Thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng lâu dài.

Sản phẩm ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn chị em tin dùng.

Để chủ động kiểm soát được cơn đau bụng kinh, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L cysteine mỗi ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa