Phụ nữ 30 muốn kiểm tra khả năng sinh sản phải làm sao?

Làm sao để kiểm tra khả năng sinh sản?

Nghi ngờ vô sinh nên đi khám ở đâu?

U xơ tử cung có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai?

Đừng để rơi vào 3 nhóm phụ nữ dễ vô sinh này

Một cụ bà ở Ấn Độ sinh con ở tuổi 72

Tỷ lệ thành công khi thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu?

Tiến sỹ, bác sỹ Manny Alvarez - Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ), trả lời: 

Chào bạn!

Nhiều phụ nữ cũng có mối quan tâm tương tự khi nhắc đến việc lập gia đình. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), ngày càng nhiều phụ nữ lập gia đình muộn. Năm 2014, trung bình, độ tuổi mang thai lần đầu đạt mức 26,3 tuổi. 

Dữ liệu của CDC cũng cho thấy có đến 12% phụ nữ từ 15 – 44 tuổi có nguy cơ bị vô sinh. Thụ tinh trong ống nghiệm có thể là một giải pháp, song phương pháp này có giá rất đắt đỏ, có trường hợp lên đến 12.000 USD.

Thụ tinh trong ống nghiệm có giá rất đắt đỏ

Những nguyên nhân gây vô sinh có thể kể đến như:

- Hút thuốc lá

- Uống rượu bia nhiều

- Stress

- Béo phì

- Thiếu chất

- Tuổi tác

Theo bác sỹ sản khoa Kaylen Silver, những phụ nữ cuối 20, đầu 30 có thể đánh giá khả năng dự trữ buồng trứng của họ bằng cách tiến hành xét nghiệm hormone Anti – Mullerian (AMH). Xét nghiệm AMH là xét nghiệm chính xác nhất để đánh giá khả năng sinh sản của buồng trứng.

“Lợi ích của thử nghiệm dự trữ buồng trứng có thể cho bạn biết dự trữ buồng trứng tốt hay kém, từ đó có các biện pháp ứng phó kịp thời”, bác sỹ Kaylen cho biết.

AMH được tiết trực tiếp bởi các tế bào hạt của nang noãn và có liên quan đến số lượng nang noãn nguyên thủy trong buồng trứng. Nồng độ AMH cho biết số nang noãn còn non hiện có trong buồng trứng, hay còn được gọi là dự trữ buồng trứng. Dự trữ buồng trứng càng tốt nghĩa là khả năng sinh sản của bạn càng cao và ngược lại.

Chúc bạn Sức khỏe!

TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.
Hoài Thương H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa