Làm IVF có nên sinh đôi, sinh ba?

Thụ tinh nhân tạo là một thủ thuật y học đắt tiền

Phòng ngừa vô sinh ở nữ giới với 5 nguyên tắc đơn giản

Trứng lép – Nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn

Khắc phục hội chứng buồng trứng đa nang để mang thai

Vợ chồng hiếm muộn nên bổ sung acid folic

Bằng các kích thích nang trứng phát triển với Clomid hoặc Gonadotropins, khả năng thụ thai của nữ giới tăng lên rất cao nên các bác sỹ khuyến cáo các cặp vợ chồng hiếm muộn không nên có quan hệ tình dục để thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Sinh đôi hay sinh ba khiến bà bầu dễ bị tai biến sản khoa

Nhiều gia đình muốn sinh đôi, thậm chí là sinh ba để “bõ” chi phí phải bỏ ra, tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo những cặp vợ chồng này nên nghĩ lại. Tình trạng đa thai có nguy cơ rủi ro cao hơn, đặc biệt là với các gia đình hiếm muộn đang xem xét các kỹ thuật thụ tinh nhân tạo.

Rủi ro có thể gặp phải

Đa thai khiến nguy cơ mắc các biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, đái tháo đường thai kỳ dẫn đến nguy cơ sẩy thai và sinh non tăng lên. Sẽ rất khó để đảm bảo rằng, bạn hoàn toàn có thể làm mẹ của tất cả những đứa trẻ đang còn là thai nhi trong bụng mẹ.

Với các cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn có nguyên nhân từ người vợ, có tử cung không phù hợp để mang thai lớn,  khả năng sảy thai, thai lưu là rất lớn.

Trẻ sinh non cần có các can thiệp về mặt y tế trước khi được cha mẹ đưa về nhà để chăm sóc. Sinh non là nguy cơ lớn nhất mà những đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo IVF.

Theo Tạp chí March of Dimes, hơn 50% các cặp song sinh là sinh non. Ở các trường hợp sinh ba, con số này là 90% và gần như tất cả các trường hợp từ sinh tư trở nên đều là sinh non.

Nguy cơ sức khỏe mà một đứa trẻ sinh non gặp phải do không có đủ thời gian để phát triển trong bụng mẹ:

-         Bệnh bại não

-         Chậm phát triển thân thể

-         Chậm phát triển trí não

Thực hiện IVF: Chậm mà chắc

Thông thường, tỷ lệ thành công của thụ tinh nhân tạo là rất lớn nếu các bác sỹ đã xác nhận hai vợ chồng hiếm muộn vô sinh có thể thực hiện được kỹ thuật này. Do đó, nếu bạn đang có ý định thực hiện thụ tinh nhân tạo, theo làm theo phương chậm:Chậm mà chắc. Chi phí quá lớn cho một lần thực hiện thụ tinh nhân tạo và hơn hết là sức khỏe của con khi chào đời sẽ là hai lý do quan trọng nhất để bạn chỉ nên sinh một khi thực hiện IVF, giúp cả mẹ và con được an toàn.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Tổn thương tinh hoàn, vô sinh vì nhiệt - Ảnh 5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn