Phụ nữ mang thai tắm bồn nước nóng có an toàn?

Phụ nữ mang thai cần thận trọng khi tắm bồn nước nóng

Quy tắc sử dụng thực phẩm 5-5-5 cho các mẹ bầu

5 loại thực phẩm phụ nữ mang thai phải tuyệt đối thận trọng

Tại sao phụ nữ mang thai 36 tuần nên đi cấy dịch âm đạo?

Những sai lầm dễ gặp ở phụ nữ mang thai con đầu lòng

Dưới đây là một số chú ý của việc tắm bồn nước nóng trong khi mang thai mà các mẹ bầu cần biết:

Chú ý nhiệt độ nước tắm

Phụ nữ mang thai cần sử dụng bồn tắm nước nóng một cách thận trọng. Ngâm mình trong nước nóng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, và có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe cho mẹ và bé. Bởi vậy, các mẹ bầu chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn nhất định.

Trong thời gian mang thai, nhiệt độ cơ thể của Phụ nữ không nên vượt trên 102,2° F (39° C). Nếu bạn ngâm trong bồn nước nóng với nhiệt độ nước 104° F (40° C) khoảng 10 - 20 phút có thể gây nguy hại cho sức khỏe của thai nhi.  Bởi vậy, để đề phòng, đặc biệt trong tam cá nguyệt đầu tiên bạn nên hạn chế tắm bồn. Bởi trong giai đoạn này, nhiệt độ cơ thể cao quá có thể gây dị tật bẩm sinh cho trẻ, ví dụ như bộ não và gây khuyết tật tủy sống.

Nhiệt độ của nước tắm bồn không nên quá 40 độ C

Vi trùng

Mối lo ngại khi sử dụng bồn tắm nước nóng trong quá trình mang thai là vi trùng, vi khuẩn trong nước. Nếu bạn sử dụng bồn tắm nước nóng, bạn nên sử dụng các chất khử trùng, giám sát liên tục để loại bỏ các chất gây ô nhiễm trong nước. Mức độ clo an toàn trong nước nên ở trong khoảng 2 - 4 phần triệu (ppm) và nếu sử dụng brom, mức độ cần trong khoảng 4 - 6 (ppm). Độ pH nên trong khoảng 7,2 – 7,8.

Để tắm bồn nước nóng an toàn, các mẹ bầu cần:

Vì sự an toàn của cả mẹ và bé, trong 3 tháng đầu tiên thai kỳ, các mẹ bầu nên tránh tắm bồn nước nóng. Thay vào đó, các mẹ có thể ngâm chân trong nước nóng, có thể vắt thâm chanh hay thêm ngải cứu vào nước ấm..., ngâm trong khoảng 5 - 10 phút. Hoặc sử dụng bồn tắm nước nóng khi đã hỏi ý kiến bác sỹ, và phải thực hiện các quy định sau để bảo đảm an toàn:

- Sử dụng bồn tắm không quá 10 phút, giảm nhiệt luân phiên ở các vị trí cơ thể bằng cách không nằm lâu ở một vị trí, có thể ngồi rồi lại nằm thư giãn.

- Nếu bạn cảm thấy có mồ hôi, cần ra khỏi bồn tắm ngay lập tức và làm mát dần cơ thể.

- Cố gắng giữ ngực của bạn trên mặt nước nếu có thể hoặc tốt hơn là bạn nên ngồi tắm.

- Nếu bạn có những cảm giác khó chịu như buồn nôn, chóng mặt, cần ra khỏi bồn tắm ngay và theo dõi tình trạng của cơ thể, đến khi trở lại bình thường.

- Không sử dụng bồn tắm nóng nếu bạn thấy người hơi mệt, sốt.

- Nếu cả gia đình bạn cùng tắm chung bồn nước nóng, bạn có thể đề nghị giảm nhiệt độ nước, đủ ấm nhưng không nóng quá.

Ngoài chú ý về tắm rửa, vệ sinh cá nhân, phụ nữ mang thai cũng cần đặc biệt quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Các mẹ bầu cần ăn uống đầy đủ và dùng thêm những sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp mẹ khỏe và thai nhi phát triển khoẻ mạnh và toàn diện.

Ngọc Hoa H+ (Theo Healthline)

Gợi ý TPCN dành cho phụ nữ mang thai:

thực phẩm chức năng Viên bổ sung Pre IQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất

/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp