Sex đều - trăm lợi ích

Quan hệ tình dục đều đặn giúp giảm đau, giảm căng thẳng

Mãn kinh thì “yêu” thả ga chẳng sợ có bầu?

Đang cho con bú có nên uống TPCN viên nén Ỷ Lan không?

Đã mãn kinh bổ sung nội tiết tố có tác dụng gì không?

5 dấu hiệu bất thường về sức khỏe của chị em sau 40

Phụ nữ quan hệ nhiều giúp điều chỉnh hormone

Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng hormone estrogen, giúp cân bằng cán cân nội tiết tố, điều hòa hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Nội tiết cân bằng giúp giảm các triệu chứng khó chịu khi đến kỳ kinh nguyệt và thời kỳ mãn kinh.

Sex đều làm giảm căng thẳng

Khi hưng phấn, cơ thể sẽ tiết ra oxytocin chống lại sự tác động của cortisol – hormone gây ra căng thẳng.

Quan hệ tình dục giúp giảm đau nửa đầu

Các nhà thần kinh học tại Đại học Munster (Đức) nghiên cứu cho thấy: Quan hệ giúp cơ thể giải phóng endorphin làm giảm đau đầu, ổn định huyết áp. Thậm chí, các nhà nghiên cứu còn khẳng định, sex có thể trở thành liệu pháp điều trị đau đầu cấp tính cho một số bệnh nhân.

Sex giúp giảm cân

Quan hệ cũng là một hình thức tập thể dục, giúp cơ thể đốt cháy calorie dư thừa, giúp giảm cân, giảm béo bụng.

Quan hệ giúp da đẹp, đầu óc minh mẫn

Phụ nữ quan hệ tình dục nhiều giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng sự trao đổi chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp da đẹp hơn. Đồng thời, quan hệ đều đặn cũng giúp ngăn ngừa lão hóa não bộ, tăng cường sự trao đổi chất và trí nhớ.

Tuy nhiên, sau độ tuổi 35, các hoạt động trong cơ thể bắt đầu trục trặc, cơ quan sinh dục cũng không còn sung mãn như xưa. Suy giảm nội tiết tố (đặc biệt là ở phụ nữ sau sinh, phụ nữ mãn kinh) còn gây ra hiện tượng khô âm đạo, gây đau rát khi quan hệ. Nhiều chị em vì cố chiều chồng nên có thể bị chảy máu, thậm chí chảy máu ồ ạt phải đi cấp cứu gấp để khâu cùng đồ. Nhiều người khác vì đau rát nên ham muốn giảm, không muốn quan hệ nữa.

Giải pháp cho phụ nữ mãn kinh bị khô âm đạo, giảm ham muốn và khả năng tình dục:

Phụ nữ kiêng quan hệ tình dục không những không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, hạnh phúc gia đình. Để giúp phụ nữ mãn kinh quan hệ đều đặn, hết khô âm đạo, việc đầu tiên cần làm là cân bằng nội tiết tố. Cơ thể thiếu hụt nội tiết thì nên bổ sung bên ngoài, qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa Pregnenolone và các thảo dược giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

Quan hệ đều và thường xuyên cũng giống như chất kích thích, giúp sản sinh chất nhờn nhiều hơn, giúp cân bằng độ pH âm đạo làm giảm viêm nhiễm, tăng cường sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn