Uống nước lạnh sau sinh có ảnh hưởng gì?

Phụ nữ sau sinh uống nước lạnh không ảnh hưởng gì đến sức khỏe

Vì sao phụ nữ sau sinh thường hay bị béo phì?

Phụ nữ cho con bú nên ăn loại trái cây, rau củ nào?

Video: 7 điều xảy ra với phụ nữ sau khi sinh

7 điều không nên làm sau sinh mổ

Bạn có thể uống nước lạnh sau khi sinh thường? 

Mặc dù uống nước ấm là tốt nhất với phụ nữ sau sinh, nhưng uống nước lạnh cũng không gây ra vấn đề gì. Chỉ cần đảm bảo rằng nước không quá lạnh. 

Uống nước lạnh có ảnh hưởng đến em bé? 

Em bé không bị ảnh hưởng bởi nước lạnh mà người mẹ uống. Cơ thể của bạn sẽ đảm bảo rằng sữa mẹ luôn ấm và cung cấp đủ kháng thể cho con, từ đó giúp phòng ngừa nhiễm trùng cho bé. 

Phụ nữ sau sinh uống nước lạnh không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục

Uống nước lạnh sau sinh có làm chậm quá trình phục hồi? 

Nước lạnh sẽ không làm chậm quá trình phục hồi của bạn sau khi sinh trừ khi bạn dễ bị ốm sau khi uống nước lạnh thường xuyên. Nếu bạn chưa bao giờ gặp vấn đề gì sau khi uống nước lạnh, thì việc uống nó trong thời gian phục hồi sẽ không có vấn đề gì.

Phụ nữ sau sinh mổ có được uống nước lạnh ngay không? 

Phụ nữ sau sinh mổ không được phép uống bất cứ thứ gì cho đến khi bác sỹ đánh giá mức độ phục hồi sau mổ. Một khi bác sỹ nói rằng bạn có thể ăn hoặc uống mọi thứ, bạn có thể uống nước lạnh hay ấm đều được. 

Tại sao phụ nữ sau sinh mổ nên uống nước lạnh? 

Uống nhiều nước rất quan trọng sau sinh mổ, vì nó giúp chữa lành vết mổ nhanh hơn. Cơ thể bạn cũng cần nước để sản xuất sữa, tránh táo bón. Nhiệt độ của nước không tạo ra sự khác biệt, nhưng nước lạnh sẽ làm dịu cơn khát của bạn sau một khoảng thời gian dài không được ăn hay uống gì cả, đặc biệt là trong thời tiết nóng bức. 

Uống nước cũng giúp giảm cân, đặc biệt là nếu uống trước khi ăn vì nó giúp bạn cảm thấy no mà không tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng