Các phương pháp đối phó với chứng đái dầm ở trẻ

Làm thế nào để trẻ không còn đái dầm?

Những nguyên nhân gây đái dầm ở trẻ nhỏ

Giải pháp cho trẻ bị táo bón kéo dài

Nguyên tắc cần nhớ để cho trẻ dùng thuốc đúng liều

Thiếu sắt có ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ?

Hạn chế cho trẻ uống nước vào buổi tối

Các bậc phụ huynh cần hạn chế và tránh cho trẻ uống nhiều nước hay ăn nhiều thực phẩm có chứa nước vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, cần chú ý cho trẻ uống đủ nước vào ban ngày và không nên quá gay gắt khi trẻ muốn uống nước.

Cho trẻ ăn mật ong

Mật ong cũng là cách tốt nhất để khắc phục chứng đái dầm đêm ở trẻ

Mật ong là một chất làm ngọt tự nhiên, có tính hút ẩm, giữ lại độ ẩm và chất lỏng một cách hiệu quả. Rất đơn giản, buổi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần cho bé ăn 1 thìa cà phê mật ong. Cách này không chỉ giúp trẻ khắc phục đái dầm, mà còn giúp trẻ kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt.

Cho trẻ ăn chuối

Một trong những cách đơn giản nhất để tránh bị đái dầm là cho trẻ ăn chuối mỗi ngày. Chuối rất giàu chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón. Các chuyên gia cho rằng táo bón có thể gây áp lực lên bàng quang, từ đó dễ khiến bé đái dầm hơn.

Đi vệ sinh trước khi đi ngủ

Hãy nhắc nhở và rèn luyện cho trẻ có thói quen đi vệ sinh trước khi ngủ, vừa giúp bé không còn cảm giác muốn đi tiểu mỗi đêm vừa tránh được đái dầm, giúp bé có giấc ngủ ngon hơn. 

Khuyến khích và khen gợi trẻ

Ngoài những cách khắc phục đái dầm kể trên, các bậc cha mẹ cũng nên áp dụng một số phương pháp như dùng phần thưởng để khuyến khích mỗi khi trẻ không đái dầm. Bạn có thể sử dụng một cuốn truyện tranh mà con thích, hay những miếng dán sticker, đồ chơi nhỏ. Từ đó trẻ sẽ có tinh thần thoải mái và động cơ để rèn thói quen này của mình để không bị đái dầm vào ban đêm.

Hiện tượng đái dầm thường sẽ tự biến mất khi trẻ lớn lên, vì thế các bậc phụ huynh đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, khi trẻ lớn hơn 6 tuổi mà vấn đề vẫn không được cải thiện, thậm chí còn nặng hơn, thì cha mẹ cần đưa con đi khám, để được bác sỹ tư vấn, tìm hiểu nguyên nhân và có cách khắc phục tốt nhất.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ